Phim bôi nhọ Lý Tiểu Long bị cấm chiếu vĩnh viễn ở Trung Quốc

Once Upon a Time in Hollywood bị Trung Quốc hủy lịch chiếu sau khi con gái Lý Tiểu Long khiếu nại phim làm méo mó hình ảnh cố võ sĩ.

Theo Hollywood Reporter, kế hoạch phát hành phim ở nước này vào ngày 25/10 bị hủy. Chính phủ Trung Quốc không công bố lý do, còn các hãng đồng sản xuất như Bona Film Group (Trung Quốc), Columbia Pictures (Mỹ) chưa giải thích sự việc. Hãng Bona chỉ cho biết đạo diễn Quentin Tarantino đang dựng lại một bản mới để phim có thể ra mắt.

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc
Một cảnh trong phim Once Upon a Time in Hollywood có Brad Pitt (trái) và nhân vật huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Việc phim bị hủy chiếu được cho là liên quan đến nhân vật Lý Tiểu Long. Tuần trước, Shannon Lee (Lý Hương Ngưng) - con gái cố võ sĩ - khiếu nại với Cục Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc, yêu cầu hãng phim sửa hình tượng cha cô trong tác phẩm. Đây là diễn biến mới nhất trong loạt tranh cãi giữa gia đình Lý và đạo diễn Quentin Tarantino vài tháng qua.

Cụ thể, phim có phân đoạn Lý Tiểu Long (do Mike Moh đóng) tuyên bố mình hoàn toàn đánh bại nhà vô địch quyền anh Muhammad Ali. Đến khi thách đấu nhân vật của Brad Pitt, huyền thoại võ thuật tiếp tục khăng khăng rằng mình sẽ dành phần thắng.

Hình ảnh Lý Tiểu Long ngốc nghếch, ngạo mạn về võ công của mình, nhưng lại chẳng đánh thắng nổi một diễn viên đóng thế trong bộ phim đã khiến người thân và những người yêu mến huyền thoại võ thuật tại quê nhà không hài lòng và tức giận.

Lý Tiểu Long (tức Bruce Lee, 1940 - 1973), là diễn viên, võ sĩ nổi tiếng, sáng tạo môn Triệt Quyền Đạo. Cuộc đời ngắn ngủi, nhiều giai thoại của ông gây tò mò đến nay. Với nhiều người, Lý Tiểu Long đại diện cho niềm kiêu hãnh về võ thuật phương Đông.

Once Upon a Time in Hollywood hiện thu 366 triệu USD toàn cầu, được trông đợi cán mốc 400 triệu USD sau khi chiếu ở Trung Quốc. Tác phẩm kể câu chuyện nửa thực, nửa hư cấu về Hollywood thập niên 1960, quy tụ Leonardo DiCaprio, Margot Robbie. Phim được giới phê bình khen ngợi và có triển vọng ở Oscar 2020.

Quentin Tarantino - đạo diễn hay khắc họa bạo lực - từng gặp rắc rối khi phát hành tác phẩm ở Trung Quốc. Năm 2012, phim Django Unchained của anh đã được duyệt nhưng bị hủy chiếu sau đêm ra mắt, khi một quan chức đánh giá nó quá khốc liệt. Tác phẩm hoãn chiếu một tháng để chỉnh sửa và ế ẩm khi ra rạp trở lại.

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc
Brad Pitt (trái) và Leonardo DiCaprio trong phim Once Upon a Time in Hollywood.

Trước đó, phim hoạt hình South Park bị gỡ bỏ tại Trung Quốc vì có hành vi chế giễu chính quyền nước này. Năm 2012, bộ phim Django Unchained cũng bị hoãn chiếu vì quan chức Trung Quốc cho rằng phim quá bạo lực.

Ngân An

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc "Once Upon a Time In Hollywood": Cổ tích báo thù kiểu Quentin Tarantino

Quentin Tarantino vừa tái hiện vừa chỉnh sửa quá khứ theo cách ông muốn trong "Once Upon a Time in Hollywood". 

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc Những lý do không thể bỏ qua “Once upon a time in Hollywood“

Với dàn diễn viên tên tuổi bậc nhất, đây là bộ phim không thể bỏ qua trong dịp cuối hè này.​

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc Quentin Tarantino: "Lý Tiểu Long là người kiêu ngạo"

Ngày 12/8, Tarantino cho biết không bịa chuyện khi khắc họa Lý Tiểu Long ngạo mạn trong phim "Once Upon a Time in Hollywood".

phim boi nho ly tieu long bi cam chieu vinh vien o trung quoc Con gái, học trò phẫn nộ vì cảnh Lý Tiểu Long thảm bại trước Brad Pitt

Trong phim Once Upon a Time in Hollywood, Lý Tiểu Long bị miêu tả là kẻ ngạo mạn, hiếu thắng, làm nền cho vai diễn ...

/ vietnamnet.vn