Philippines giải cứu hơn 90 người Trung Quốc tại nhà thổ

Đặc vụ Philippines đột kích một nhà thổ ở thủ đô Manila, giải cứu 91 người Trung Quốc bị ép "bán hoa" và bắt 14 nghi phạm buôn người.

Cục Điều tra quốc gia Philippines hôm nay cho biết những phụ nữ này đã bị buôn lậu sang Philippines để làm gái mại dâm trong các nhà thổ chuyên phục vụ khách Trung Quốc. Các đặc vụ đã bắt 7 người Trung Quốc và 7 người Philippines.

Cục Điều tra quốc gia cũng phát hiện 4 gái mại dâm Philippines trong cuộc đột kích hôm 1/10 vào nhà thổ ở quận tài chính của Manila. Hoạt động diễn ra sau khi nhà chức trách nhận được tin báo từ một công dân Trung Quốc rằng quán karaoke thực chất là nhà thổ trá hình.

philippines giai cuu hon 90 nguoi trung quoc tai nha tho
Những phụ nữ Trung Quốc bị phát hiện làm gái mại dâm trong quán karaoke ở Manila hôm 1/10. Ảnh: CNN.

Nhà chức trách Philippines cho biết các nghi phạm có thể bị truy tố vì tội vi phạm Luật chống buôn người và Luật phòng chống tội phạm mạng do đã sử dụng ứng dụng điện thoại di động để lôi kéo khách.

Hàng chục nghìn người Trung Quốc, bao gồm du khách và công nhân, đã đổ tới Manila trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sòng bạc trực tuyến. Các nhà phê bình cho rằng chính phủ đã cho phép người Trung Quốc tới một cách vội vã thông qua quy trình nhập cư không nhất quán và dễ dẫn tới tham nhũng.

Hồi giữa tháng 9, các đặc vụ cơ quan nhập cư Philippines dưới sự hỗ trợ của quân đội đã bắt 324 người Trung Quốc vì cáo buộc thực hiện hoạt động tội phạm mạng ở đảo Palawan. Tuần trước, cảnh sát Philippines cũng bắt 277 người Trung Quốc liên quan đường dây lừa đảo.

Người Trung Quốc tới Philippines tăng đột biến từ khi Rodrigo Duterte trở thành Tổng thống Philippines giữa năm 2016. Duterte theo đuổi chính sách mềm mỏng với Trung Quốc để đổi lấy các khoản đầu tư và viện trợ. Nhiều người lo ngại lao động Trung Quốc gây ảnh hưởng tới việc làm của người Philippines, đồng thời gia tăng các hoạt động trốn thuế và phạm tội.

Huyền Lê (Theo AFP)

philippines giai cuu hon 90 nguoi trung quoc tai nha tho Philippines bắt thêm hơn 300 người Trung Quốc

Cục Di trú Philippines, với sự hỗ trợ của quân đội, bắt 324 công dân Trung Quốc hôm 16/9 với cáo buộc tấn công mạng.

philippines giai cuu hon 90 nguoi trung quoc tai nha tho Các sòng bạc ngập người Trung Quốc và cơn phẫn nộ của người Philippines

Ngành công nghiệp cờ bạc của Philipines phát triển nhờ sự chịu chi của các tay chơi Trung Quốc, nhưng lại kéo theo hàng loạt ...

/ vnexpress.net