Để sóng sót trong cái lạnh tới -5 độ C, Novoseltsev gần như không ngủ trong 4 ngày và phải liên tục cọ xát cơ thể để chống đóng băng.
Alexander Novoseltsev sau khi được giải cứu. Ảnh: yk24.
Alexander Novoseltsev ngày 29/9 đang điều khiển chiếc trực thăng Robinson từ Srednekolymsk, đông bắc Nga, đến Yakutsk, thủ đô Cộng hòa Sakha thuộc Nga, thì máy bay rơi xuống núi tuyết.
Novoseltsev lập tức gửi tín hiệu SOS. "Quần áo của tôi mỏng, tôi rất lạnh. Hẻm núi thì hẹp, rất khó để trực thăng MI-8 hạ cánh", ông viết và cung cấp vị trí của mình. Sau đó, Novoseltsev chờ đợi được giúp đỡ, RT đưa tin.
Đội cứu hộ nhanh chóng khởi hành nhưng điều kiện thời tiết xấu khiến nỗ lực giải cứu gặp trở ngại. Ngày 2/10, lực lượng cứu hộ đã gọi cho Elena, vợ của Novoseltsev, khuyên cô hãy "chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất".
Sang ngày hôm sau, trực thăng cứu hộ xác nhận Novoseltsev vẫn còn sống. Để sống sót ở nhiệt độ thấp tới -5 độ C, Novoseltsev gần như không ngủ. Anh liên tục tập thể dụng và cọ xát chân tay để chúng không đóng băng. Đồng thời, anh cũng giữ tinh thần lạc quan và nghĩ về gia đình, bạn bè. "Tôi biết rằng cuối cùng mọi thứ sẽ ổn thôi", Novoseltsev nói.
Vụ mất tích bí ẩn của nữ phi công đầu tiên bay qua Đại Tây Dương
Amelia Earhart được coi là một trong những nhân vật biểu tượng trong lịch sử hàng không. Bản thân bà đã trở thành nguồn cảm ... |
Phi công Indonesia kể lại khoảnh khắc cất cánh ngay trước động đất, sóng thần
Từ máy bay ở độ cao 1.500 mét, phi công Ricoseta Mafella nhìn thấy một con sóng lớn trên biển nhưng vẫn không biết thảm ... |
Lá thư tay cuối cùng của phi công gặp nạn trên núi Tam Đảo
"Lá thư cuối cùng gia đình nhận được chú ấy kể nhiều chuyện, kể về những lần bay trên trời. Bay qua em đều nhìn ... |