Phát hiện sự trùng hợp kỳ lạ ổ dịch COVID-19 đầu tiên ở Italia và Vũ Hán

Nghiên cứu mới cho thấy các cụm COVID-19 đầu tiên ở Italia tương tự ở Vũ Hán, Trung Quốc.

CNN dẫn nghiên cứu của Viện Y tế Italia (ISS) phân tích các đặc điểm tiến hóa của COVID-19 ở Italia và kết luận nó có nhiều điểm tương đồng với những gì đã xảy ra ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Nghiên cứu cho biết cụm COVID-19 ở Italia "cho thấy kết quả lâm sàng tồi tệ hơn" ở nam giới cao tuổi có bệnh nền trước đó, giống như những bệnh nhân có nguy cơ cao nhất ở Vũ Hán.

Theo Viện Y tế Italia, hệ số lây nhiễm cơ bản (R0) ban đầu là 2,96 ở vùng Lombardy, một trong những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vào giữa tháng Hai, R0 đã tăng nhẹ lên 3.

Giám đốc Viện Y tế Italia, Silvio Brusaferro, cho biết trong cuộc họp báo hàng tuần rằng hệ số R0 lý tưởng nên ở dưới 1 để làm phẳng đường cong COVID-19.

"R0 ban đầu ở mức 2,96 ở Lombardy, giải thích số ca nhiễm cao và tốc độ lây lan nhanh chóng theo địa lý. Nhìn chung Rt (tốc độ lây lan của virus tại một thời điểm nhất định) ở các khu vực của Italia hiện đang giảm mặc dù có chỉ số này khác nhau khá lớn trên cả nước, cho thấy tầm quan trọng của các biện pháp kiểm soát phối hợp phi dược lý" - báo cáo cho biết.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Italia đã vượt mốc 20.000 hôm 13.4, nhưng quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề ở Châu Âu đã báo cáo sự gia tăng chậm các ca nhiễm mới.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia, 566 ca tử vong mới trong vòng 24 giờ qua đã nâng tổng số tử vong lên 20.465. Số ca nhiễm được báo cáo tăng khoảng 2% lên tới 159.516, tăng thấp hơn một chút so với ngày trước.

phat hien su trung hop ky la o dich covid 19 dau tien o italia va vu han Phát hiện 3 biến chủng của virus SARS-CoV-2 trên thế giới

Hiện tại, có 3 biến chủng của virus corona mới (SARS-CoV-2) đang hoành hành khắp thế giới.

phat hien su trung hop ky la o dich covid 19 dau tien o italia va vu han Thêm những phát hiện về COVID-19

Trên “New England Journal of Medicine”, các nhà khoa học Quảng Đông, Trung Quốc (TQ) thông báo, đã phát hiện những khác biệt giữa virus ...

/ laodong.vn