Phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn khi chở học sinh

Ngày 20-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, đơn vị đã linh hoạt sử dụng xe chuyên dụng và xe cá nhân của cán bộ, chiến sĩ chở nhiều em học sinh về nhà sau khi phát hiện các em ngồi trong xe ô tô có lái xe sử dụng rượu bia.

Phương tiện vi phạm bị tạm giữ.

Cụ thể, khoảng 22h45 ngày 19-2, tổ công tác chuyên đề về nồng độ cồn (Đội Cảnh sát giao thông số 1) làm nhiệm vụ tại ngã tư Quán Sứ - Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, phát hiện xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 29B- 400.xx chở nhiều phụ huynh và học sinh. Tổ công tác đã tiến hành đo nồng độ cồn đối với lái xe N.T.H (sinh năm 1967; ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), phát hiện lái xe H trong hơi thở có nồng độ cồn là 0,153 miligram/lít khí thở.

Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ xe ô tô trên theo quy định. Qua lời kể của lái xe H, anh này có chở một nhóm phụ huynh và học sinh từ Hà Giang xuống Hà Nội tham quan. Ngay sau đó, tổ công tác đã cử cán bộ trong đơn vị sử dụng 1 xe cảnh sát và 3 xe ô tô cá nhân hỗ trợ đưa phụ huynh, học sinh về nơi tạm trú tại quận Cầu Giấy.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1056043/phat-hien-lai-xe-vi-pham-nong-do-con-khi-cho-hoc-sinh

CHU DŨNG / HNM.com.vn