Phát hiện khói cháy rừng Australia cách hơn 12.000km ở Chile và Argentina

Đám mây khói gây ra bởi các đám cháy dữ dội ở Australia được phát hiện cách đó hơn 12.000km ở Chile và Argentina, cơ quan thời tiết ở các quốc gia Nam Mỹ cho biết hôm thứ Hai (6/1).

\\"Hiệu ứng được nhìn thấy dưới ánh mặt trời qua tông màu đỏ. Hiệu ứng được tạo ra bởi một đám khói xuất phát từ đám cháy\\", quan chức khí tượng Chile, Patricio Urra, nói với AFP.

\\"phat
Ảnh minh họa: Getty

Đám mây đã bay lên độ cao 6.000m so với mực nước biển và không có lý do khí tượng nào để nó quay trở lại Trái Đất, Urra nói. Nó không gây ra mối đe dọa cho người Chile.

Trong khi đó, cơ quan Khí tượng Argentina công bố hình ảnh vệ tinh của đám mây cho biết nó được \\"vận chuyển bởi các hệ thống di chuyển từ Tây sang Đông\\". Tuy nhiên, họ nói thêm rằng tất cả những gì có thể nhìn thấy là \\"Mặt Trời đỏ hơn một chút\\". Công ty khí tượng khu vực Metsul cho biết đám mây thậm chí có thể đến bang Rio Grande del Sur ở Brazil.

Theo các số liệu chính thức, các vụ cháy rừng thảm khốc đã biến những vùng đất của Australia thành những nơi bị cháy đen và ngập khói, phá hủy một khu vực có kích thước tương đương đảo Ireland.

Các đám cháy khiến 25 người thiệt mạng và chính quyền cảnh báo thảm họa vẫn còn có thể kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng nữa.

\\"phat Cháy rừng ở Australia phơi bày sự thật phũ phàng

​Chứng kiến những hình ảnh tang thương vì cháy rừng ở Australia, người ta mới giật mình nhận ra thế giới đã làm không đủ ...

\\"phat Cháy rừng ở Australia tạo hình thái thời tiết kỳ quái

Thảm kịch cháy rừng ở Australia đang tạo ra lượng nhiệt khổng lồ, dẫn tới hình thành hệ thống thời tiết riêng gồm giông sét ...

 

/ vtc.vn