Phát hiện ĐH Điện lực tuyển thí sinh dưới điểm chuẩn

Kết luận thanh tra công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản lý văn bằng chứng chỉ trình độ ĐH của trường ĐH Điện lực đã phát hiện hàng loạt sai phạm của trường này.

 

 

 

 

Kiểm tra ngẫu nhiên năm 2013, có 140 sinh viên tại ĐH Điện lực trúng tuyển dưới điểm chuẩn. Ảnh: Vietnamnet. 

Tờ Zing.vn đưa tin, theo kết luận của thanh tra bộ GD&ĐT, năm 2013, ĐH Điện lực lấy chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy vượt 43,2% ngưỡng được bộ thông báo; năm 2014 vượt 12,2%.

140 trong số 222 sinh viên (chọn ngẫu nhiên) trúng tuyển ngành Điện Công nghiệp và Dân dụng năm 2013 có điểm trúng tuyển dưới điểm chuẩn, 7 người không có dữ liệu điểm xét tuyển.

Ngoài ra, trường cho phép sinh viên chuyển trường năm nhất không cùng ngành hoặc nhóm ngành nhập học.

ĐH Điện lực cũng sai phạm trong công tác tổ chức, quản lý đào tạo. Trường ban hành quy định đào tạo cho sinh viên đại học dự thính, trái với quy chế đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ. Quy trình tổ chức thi kết thúc học phần không đúng quy định rõ địa điểm chấm thi tự luận.

Trường phân công giờ giảng giữa các giảng viên trong khoa Công nghệ - Tự động hóa không cân đối. Giảng viên có số giờ cao nhất gấp 5 lần giảng viên có số giờ thấp nhất trong năm.

Trước học kỳ 2 năm học 2017-2018, ĐH Điện lực không chấm thi tập trung. Cán bộ chấm thi nhận túi bài đã rọc phách từ giáo vụ khoa/bộ môn và đưa về chấm.

Từ học kỳ 2 năm học 2017-2018, trường tổ chức chấm chung do Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng chủ trì. Nhưng công tác quản lý thiếu chặt chẽ, còn để xảy ra hiện tượng sửa điểm bài thi, người không có nhiệm vụ và sinh viên vào phòng chấm thi.

Nhiều bài thi của sinh viên khoa Điều khiển và Tự động hóa tuyển sinh năm học 2013, năm 2014 môn Điều khiển logic và PLCL có một chữ ký của cán bộ chấm thi, không ghi điểm kết luận bằng chữ, không ghi điểm từng câu.

30 bài thi có dấu hiệu sửa điểm trực tiếp, từ điểm thấp lên điểm cao, không ghi điểm kết luận bằng chữ, không ghi điểm chấm chi tiết cho từng câu.

Nguồn tin trên tờ Vnexpress cho hay, bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Điện lực có biện pháp khắc phục sai phạm nêu trên, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra sau phạm và gửi báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Việc thanh tra đột xuất ĐH Điện lực được tiến hành từ giữa tháng 7, sau khi bộ GD&ĐT tạo nhận một số đơn thư tố cáo của cán bộ, giảng viên nhà trường và thông tin phản ánh dấu hiệu sai phạm từ báo chí.

Nội dung thanh tra tập trung vào công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản lý văn bằng, chứng chỉ trình độ ĐH của trường ĐH Điện lực đối với các khóa tuyển sinh năm 2013, 2014 (có thể mở rộng trước, sau thời kỳ thanh tra).

Thanh Tùng (T/h)

Thí sinh có điểm thi cao hơn điểm chuẩn vẫn trượt, Đại học Sài Gòn nói gì?

Đại diện Đại học Sài Gòn cho hay nhà trường chỉ công bố điểm sàn của các ngành đào tạo ngoài sư phạm.

Thí sinh trên 22 điểm vẫn bị đánh trượt đại học vì trường cố tình nâng điểm chuẩn

Thi được 22,3 điểm, em Nguyễn Minh Quân ( tỉnh Đồng Nai) vô cùng bất bình khi Trường ĐH Đồng Nai đã nâng điểm chuẩn ...

Nâng điểm chuẩn cao đánh trượt thí sinh, Đại học Đồng Nai nhận lỗi

Hiệu trưởng Đại học Đồng Nai tỏ ra tiếc nuối và thừa nhận có lỗi với thí sinh trượt tất cả nguyện vọng do trường ...

 

/ www.doisongphapluat.com