Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 29 năm PV GAS

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2019).    

Mục tiêu của Kế hoạch này nhằm tạo không khí vui tươi, thi đua sôi nổi trong tập thể CBCNV, người lao động để thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 3/9 và 29 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam. Đây cũng là một trong những công tác phối hợp nổi bật của Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội chiến binh TCT, phối hợp với các đơn vị chủ động triển khai và đã tạo nên những thành quả ý nghĩa trong năm 2018. Trong năm 2019, Kế hoạch này đang được triển khai với đầy đủ các hoạt động theo đúng tinh thần Nhiệt thành – Thiết thực – Thực hành tiết kiệm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Để tinh thần nhiệt huyết hướng tới tuổi 29 PV GAS đến được với mỗi người lao động, công tác tuyên truyền được tăng cường. Các thông tin quảng bá về hoạt động SXKD và đóng góp xã hội của Tổng Công ty được giới thiệu thường xuyên với nhiều hình thức qua website pvgas, fanpage, các báo giấy và báo mạng trên toàn quốc… Ở các cơ sở lao động sản xuất kinh doanh của PV GAS đều treo băng rôn, trình chiếu trên màn hình các khẩu hiệu kêu gọi tinh thần đoàn kết, nỗ lực. Công đoàn PV GAS định hướng tiếp tục phổ biến, trình chiếu clip “Một số qui tắc ứng xử của Người lao động PV GAS”. Các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS đều triển khai công tác tuyên truyền tại trụ sở văn phòng và cơ sở SXKD với các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas

Thi đấu tại Ngày hội PV GAS 2018

Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền hướng về các ngày kỷ niệm, đề cao niềm tự hào là thành viên của “Tập thể Lao động Anh hùng”. “Văn hóa an toàn PV GAS”: Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ – PCCN; “Văn hóa PV GAS”: Nhiệt huyết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Trách nhiệm cũng là những nội dung truyền thông được nhấn mạnh, kết hợp kêu gọi thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Triển khai các phong trào thi đua trong SXKD

Trong giai đoạn nước rút hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2019, mục tiêu của Kế hoạch không thể nằm ngoài việc đẩy mạnh thi đua đảm bảo an toàn, hoàn thành Kế hoạch SXKD 2019 của TCT. Các đơn vị trực thuộc và thành viên đều tham gia đăng ký cam kết:

  • Không có vụ tai nạn lao động mức nặng trở lên (mục tiêu AT-CL-MT năm 2019 của TCT).
  • Không có sự cố gây dừng cấp khí, dừng sản xuất hoàn toàn, gây thiệt hại từ mức nghiêm trọng (loại 4) trở lên về tài sản và môi trường (mục tiêu AT-CL-MT năm 2019 của TCT).
  • Hoàn thành 100% kế hoạch SXKD về chỉ tiêu sản lượng theo quyết định phê duyệt kế hoạch năm 2019 của TCT.

Công đoàn TCT phát động phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, vận động CBCNV tích cực đóng góp ý tưởng, giải pháp, các sáng hiến cải tiến trong tất cả các lĩnh vực SXKD, ĐTXD, ATVSLĐ,.... Việc tổng kết, khen thưởng và chuyển cấp trên công nhận sáng kiến sáng tạo sẽ được hoàn thành trong dịp này.

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas

PV GAS luôn đề cao tinh thần đoàn kết

Công tác an toàn trong mùa hè 2019 còn có nội dung thi đua thực hiện an toàn, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng dừng khí hệ thống khí Cửu Long. Các đơn vị KĐN, KVT, DVK tham gia đợt này đều đã đăng ký cam kết:

  • Không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động nào trong thời gian dừng khí.
  • Hoàn thành 100% các công việc theo danh mục thực hiện trong đợt dừng khí.
  • Hoàn 100% các công việc BDSC trong BDSC đợt dừng khí đảm bảo an toàn, chất lượng và phân đấu sàng tiếp nhận khí ngay khi VSP và các chủ mỏ cấp khí trở lại .

Kế hoạch chào mừng cũng lưu ý việc tăng cường học tập, nâng cao kiến thực về ATVSLĐ; đồng thời yêu cầu lực lượng ATVSV các đơn vị tự ôn tập, trau dồi, đánh giá trên phần mềm trực tuyến các kiến thức cơ bản về ATVSLĐ, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

Thực hiện các công tác ASXH

Quỹ Tương trợ PV GAS tiếp tục vận động CBCNV đóng góp 1 ngày lương triển khai các chương trình ASXH nhân kỷ niệm ngày thành lập TCT. Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội CCB Tổng Công ty được TCT hỗ trợ để thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa, hướng tới các đối tượng đang cần sự giúp đỡ.

Chương trình “Ngày hội hiến máu nhân đạo” được PV GAS tổ chức tại 2 địa điểm: TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu; dự kiến chỉ tiêu số lượng máu được hiến là 300 đơn vị máu. Chương trình hỗ trợ tình nguyện sẽ được triển khai tại Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Cà Mau, Hà Nội với chương trình tiếp sức mùa thi năm 2019, chương trình chung tay giúp các em học sinh nghèo đến trường, tổ chức vui Trung thu cho trẻ em nghèo tại các địa phương...

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa sẽ được nhấn mạnh vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Các đoàn các bộ PV GAS sẽ đến thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ trong TCT và tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Long Hải.

Chăm lo cho Người lao động và tổ chức Ngày hội PV GAS

Sự quan tâm đến người lao động (NLĐ), cổ động tinh thần đoàn kết trong toàn TCT là mục tiêu trước nhất mà các hoạt động kỷ niệm hướng tới. Tạo môi trường lao động an toàn, văn minh; tạo không khí vui tươi, tương ái, cổ vũ tinh thần nỗ lực phấn đấu – đó là mong muốn được thống nhất trong mọi hoạt động. Các đơn vị trong toàn PV GAS được yêu cầu tổ chức các phong trào thi đua: Xây dựng VHDN, phong trào Sáng kiến cải tiến, phong trào STOP, 5S, công trình thanh niên, phần việc thanh niên đã đăng ký; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, tình nguyện tại đơn vị...; Tổ chức phong trào văn nghệ quần chúng tùy theo điều kiện của đơn vị, qua đó lựa chọn các tiết mục xuất sắc để tham gia biểu diễn trong chương trình Liên hoan văn nghệ do Tổng Công ty tổ chức.

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas

Lãnh đạo Tập đoàn và TCT luôn động viên khuyến khích người lao động nỗ lực phấn đấu

Các chương trình giao lưu thể thao, kêu gọi rèn luyện sức khỏe cũng được triển khai với nhiều hình thức: Các CLB/đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu các môn thể thao: Bóng đá, Cầu Lông, Tennis, Bóng bàn, Cờ tướng, Cờ vua, Bơi,…

Ngày hội PV GAS dự kiến được tổ chức đúng ngày 20 tháng 9 năm 2019, mở màn bằng nhiều nội dung thi đấu thể thao, chạy marathon và các trò chơi tập thể nhằm tôn vinh tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm và nét đẹp người lao động PV GAS. Buổi chiều cùng ngày, sẽ có cuộc thi trang trí bàn tiệc và thi thời trang “NÉT ĐẸP NGƯỜI LAO ĐỘNG PV GAS“.

Trong buổi tối họp mặt chào mừng Ngày sinh nhật PV GAS, sẽ có phần Khen thưởng tôn vinh NLĐ PV Gas tiêu biểu, tôn vinh các SK tiêu biểu 2018, khen thưởng BD dừng khí,… Trao giải các cuộc thi và Liên hoan các tiết mục văn nghệ của các đơn vị.

Các hoạt động chào mừng đều thiết thực, tùy vào điều kiện thực tế ở từng đơn vị, từng nội dung. Với mục tiêu tạo không khí vui tươi cho NLĐ, PV GAS trẻ trung với tuổi đời 29 vẫn sẽ mãi năng động, hiệu quả, thân ái và nhân nghĩa.

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas PV GAS lần thứ 7 liên tiếp lọt vào bình chọn của Forbes 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019

Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2019. Đây là lần thứ bảy Forbes Việt Nam ...

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas PV GAS tham gia khánh thành công trình trường THCS tại Hưng Yên

Sau thời gian đầu tư xây dựng, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng chính quyền xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh ...

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP: Đặt nền móng cho công nghiệp khí

Đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã đạt được ...

phat dong phong trao thi dua chao mung ky niem 29 nam pv gas PVN, PV GAS tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ngày 4/6, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ bàn giao Hệ thống máy lọc máu cấp cứu do Tập đoàn ...