Phát động “Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” lần II

Sáng 17-7, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ phát động và công bố Thể lệ “Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” lần thứ II - năm 2024.

Các đại biểu tham dự lễ phát động Giải thưởng "Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” lần thứ II - năm 2024

Các đại biểu tham dự lễ phát động Giải thưởng "Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” lần thứ II - năm 2024

Giải thưởng được tổ chức nhằm tạo sự lan tỏa, động viên cán bộ, hội viên nông dân cả nước ra sức thi đua, lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, phát huy vai trò chủ thể của người nông dân trong phát triển nông nghiệp sinh thái, kinh tế tuần hoàn, hình thành các chuỗi liên kết đa giá trị…

Đồng thời, kịp thời phát hiện, cổ vũ, động viên khuyến khích các gương nông dân, doanh nghiệp điển hình trong sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản.

Điểm mới của Giải báo chí năm nay là ngoài hạng mục báo chí viết trên báo in và báo điện tử, ban tổ chức đã quyết định mở rộng thêm hạng mục phát thanh, truyền hình.

Theo đó, ban tổ chức sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi qua hai kênh, đó là: Sử dụng các bài viết được đăng tải trên Báo NTNN/điện tử Dân Việt (do các tác giả gửi về tham dự) và tiếp nhận tất cả các tác phẩm từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

Thời gian nhận tác phẩm hợp lệ đối với tất cả các tác phẩm được tính từ ngày 10-12-2023 (thời điểm ban tổ chức có thông báo) và thời gian kết thúc nhận bài là ngày 15-11-2024.

Về cơ cấu giải thưởng, được chia làm hai hạng mục: Hạng mục dành cho báo in, báo điện tử và hạng mục dành cho phát thanh, truyền hình. Mỗi hạng mục gồm có 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C, 05 giải khuyến khích và 20 giải chuyên đề chung cho tất cả các hạng mục với tổng số 42 giải thưởng.

Giải A sẽ có giá trị 50 triệu đồng/giải, giải B có giá trị 30 triệu đồng/giải, giải C có giá trị 20 triệu đồng/giải, giải khuyến khích 10 triệu đồng/giải và giải chuyên đề 5 triệu đồng/giải.

Nhà báo Nguyễn Văn Hoài- Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết: “Giải báo chí năm nay được tổ chức trên quy mô rộng lớn với Thể lệ chặt chẽ nhằm khuyến khích các tác giả chuyên và không chuyên gửi bài dự thi đến Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt và tất cả các tác phẩm, loại hình báo chí của các cơ quan báo chí cả nước.

Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả, các cơ quan báo chí trong việc gửi bài, tác phẩm tham dự giải”.

Agribank là Ngân hàng thương mại Nhà nước tiên phong, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Agribank chủ động và tích cực triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Agribank luôn xác định, đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động. Nông nghiệp vừa là lợi thế quốc gia, vừa là trụ đỡ của nền kinh tế. Mỗi cán bộ Agribank luôn tâm huyết và mong muốn đóng góp công sức để nông nghiệp, nông thôn Việt Nam sẽ được xây dựng, phát triển, đời sống người nông dân ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh cung ứng vốn tín dụng và sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng, Agribank thường xuyên đồng hành, triển khai các chương trình, sự kiện, hoạt động an sinh xã hội hướng tới lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, và người nông dân, mang đến những giá trị tốt đẹp cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam. Phát huy vai trò của công tác truyền thông, hàng năm, Agribank phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt, những phong trào điển hình tiên tiến...

Vân Hằng / ANTĐ