Pháp tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc

Ngày 8/4, Phủ Tổng thống Pháp thông báo sẽ tiếp tục gia hạn thời gian phong tỏa toàn quốc thêm một lần nữa.

Theo đó, lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ được gia hạn lần thứ hai, sau khi kết thúc đợt phong tỏa hiện tại, dự kiến vào ngày 15/4. Việc kéo dài lệnh phong tỏa thêm bao lâu sẽ được Tổng thống Pháp thông báo cụ thể vào thứ Hai tuần tới.

phap tiep tuc gia han lenh phong toa toan quoc

Lệnh phong tỏa toàn quốc của Pháp được áp dụng từ ngày 17/3 và theo dự kiến ban đầu sẽ có hiệu lực trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nước này đã phải gia hạn 1 lần vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trong phiên làm việc tại Thượng viện Pháp ngày 8/4, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe nhấn mạnh chưa thể xác định thời gian dỡ bỏ phong tỏa, bởi nếu lệnh phong tỏa không kéo dài hoặc không được tuân thủ, "nước Pháp sẽ một lần nữa có nguy cơ đối mặt với khả năng virus lây lan rất nhanh, số ca nhập viện cấp cứu tăng lên, hệ thống bệnh viện hoạt động quá khả năng, đội ngũ y tế rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng".

Trong ngày 8/4, nước Pháp tiếp tục ghi nhận thêm 541 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 ở quốc gia này lên 10.869 ca. Hiện có 7.148 người đang được chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện trên khắp nước Pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng người tử vong do covid-19 tại Pháp cao gấp nhiều lần. Số ca tử vong được ghi nhận chỉ bao gồm các ca tử vong tại bệnh viện, trong khi đó, có nhiều người cao tuổi tại Pháp mắc Covid-19 và qua đời trong chính căn phòng của họ tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. Họ không thể gặp gia đình, đôi khi không nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết trước lúc qua đời.

phap tiep tuc gia han lenh phong toa toan quoc Tây Ban Nha đột ngột trở xấu, Pháp vượt quá 10.000 ca tử vong do Covid-19

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 8/4: Theo số liệu của đại học Johns Hopkins, tính đến sáng 8/4, toàn thế giới có 1.426.096 ca nhiễm ...

phap tiep tuc gia han lenh phong toa toan quoc Pháp: Ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại, thêm 605 người tử vong

Đây là con số cao nhất kể từ đầu mùa dịch. Như vậy, tổng số ca thiệt mạng vì SARS-CoV-2 được ghi nhận là 8.911 ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống