Phán xử CĐV đốt pháo sáng thế nào?

Ban Kỷ luật VFF vẫn chưa thể đưa ra phán quyết về vụ việc một số cổ động viên Hải Phòng đốt và ném pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy tại vòng 1 Nuti Cafe V.League 2018.

phan xu cdv dot phao sang the nao

Chia sẻ

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Đ.H

Có thể thấy sự “bối rối” mà cả Ban điều hành và Ban kỷ luật VFF đang gặp phải trước vấn đề này. Theo quan điểm của Ban kỷ luật thì CLB Hải Phòng không có Hội CĐV chính thức nên vấn đề xử lý trên các quy định của luật hiện hành gặp khó khăn.

Ở mùa giải năm ngoái, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, CĐV đất Cảng cũng tạo ra “cơn mưa” pháo sáng khiến trận đấu gián đoạn. Ban kỷ luật VFF đã vào cuộc và ra quyết định cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách đến hết mùa. Tuy nhiên, khi thực thi, BTC cũng đã bất lực trong việc cấm CĐV Hải Phòng vào sân.

Thực tế thì nhiều CĐV vẫn mặc áo Hải Phòng và cầm cờ hoa Phượng trên các khán đài. Bởi lẽ, chính VPF và BTC cũng không thể kiểm soát được các CĐV Hải Phòng khi họ vào sân với tư cách khán giả trung lập.

Vì nhận thức rõ được điều này nên trước vấn đề của CĐV Hải Phòng hiện tại, VPF đã rất thận trọng trong việc gửi hồ sơ đến Ban kỷ luật VFF làm rõ được đối tượng đốt pháo sáng để quy trách nhiệm. Trưởng ban điều hành V.League 2018 Trần Anh Tú bày tỏ quan điểm: “Ban Điều hành giải đấu kiến nghị tới VFF không đặt nặng vấn đề xử phạt bằng những khoản tiền và án kỷ luật vốn đã không phát huy tác dụng trong suốt những năm qua. Thay vào đó, các bên cùng ngồi lại tìm một cách giải quyết hiệu quả cho vấn nạn này”.

Thậm chí, người đứng đầu VPF còn hướng đến xử lý sự việc này một cách cầu thị. Ông cho rằng “qua những kênh khác nhau sẽ có những tiếp xúc với các CĐV Hải Phòng để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và cả những bức xúc nếu có”.

Nếu chỉ phán xử và đưa ra án phạt cho CĐV Hải Phòng về hành vi đốt pháo sáng thì quá dễ. Và như vậy thì tình trạng này sẽ không những không mất đi mà có thể sẽ gia tăng, điều mà thực tế chứng minh ở những mùa giải qua.

phan xu cdv dot phao sang the nao VFF chưa thể xử vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng vì... thiếu hồ sơ

Ban điều hành giải V-League đang phải củng cố hồ sơ theo đề nghị của Ban kỷ luật VFF, trước khi đưa vụ CĐV Hải ...

phan xu cdv dot phao sang the nao CĐV Hải Phòng ném pháo xuống sân Hàng Đẫy

“Món đặc sản” của các CĐV Hải Phòng xuất hiện ngay ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2018 tối 11/3.

/ https://laodong.vn