Dân mạng đang phẫn nộ vì câu chuyện cô gái xinh đẹp bùng đơn hàng trà sữa 1,2 triệu đồng của một shipper Grab thì 2 shipper khác cũng ‘kêu trời’ vì bị bùng trà sữa với hóa đơn 1,3 triệu và 1,6 triệu đồng.
"Thôi mình boom nha"
Mới đây, một bài viết đăng tải câu chuyện anh shipper là đối tác của Grab bị bùng trà sữa 1,2 triệu đồng khiến dân mạng sôi sục và phẫn nộ. Hình ảnh tin nhắn hồn nhiên của cô gái “thôi mình boom nha” và hình ảnh anh shipper tội nghiệp ngồi làm việc tại văn phòng với 20 ly trà sữa như đổ thêm dầu vào lửa.
Cụ thể, câu chuyện bắt đầu từ status của tài khoản Facebook N.A.T: “Hôm nay bạn mình nhận được 1 đơn Gong Cha 1,2 triệu đồng. Vì sợ bùng đơn nên mới gọi điện cho người đặt thì người đó xác nhận có đặt, nhắn tin trên app hỏi thăm các kiểu nên bạn mình mới dám mua. Mua xong mang tới nơi thì nó nhắn tin như vậy nè”.
Dưới bài viết là hình ảnh chụp lại màn hình đơn hàng gồm 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng kèm những lời nhắn tin “trơ trẽn” của người đặt hàng. Ban đầu, cô gái còn ngon ngọt: “Tí nữa mình lấy mình đưa cho bạn thêm 100k nữa. 20 ly mệt lắm đúng không bạn. Mình là người đàng hoàng mà”. Vậy nhưng khi anh shipper báo đã đến nơi thì người đặt hàng nhắn tin rất tỉnh: “Thôi mình boom nha, pp”.Vụ việc nhanh chóng được nhiều trang, nhóm đăng tải lại và nhận được hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Không lâu sau đó, cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra số điện thoại, địa chỉ nhà, thậm chí cả tên ở nhà của cô gái. Thậm chí, một Facebooker còn tìm được đến tận nhà của cô gái để livestream cuộc nói chuyện giải thích của cô gái cùng mẹ của mình.
Trong lúc cư dân mạng còn đang phẫn nộ, đe dọa cả cô gái và gia đình vì hành vi gây ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của người khác thì 2 shipper khác cũng chia sẻ các hóa đơn trà sữa bị bùng với giá trị rất cao là 1,3 triệu và 1,6 triệu đồng.
Cô gái trong cuộc lên tiếng giải thích
Sáng nay, cô gái có tên Facebook P.T đã đăng tải trên trang cá nhân lời xin lỗi kèm theo lời giải thích rằng không phải do mình đặt mà do em trai đặt. P.T cũng thú nhận, sau vụ 1,2 triệu, 2 vụ bùng trà sữa tiếp theo cũng là do em trai của cô làm.
Ảnh chụp màn hình |
Khoảng 1 tiếng sau, em nhận được điện thoại của một anh (sau này biết là anh shipper bị boom) nói nhận trà sữa, em tưởng lộn số nên nói không có đặt, sau đó thì cũng không lấy.
Bắt đầu từ buổi tối em nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn chửi, hù dọa, chiều hôm qua em đi Bình Thuận về, có nhiều người tới nhà tìm em làm rõ. Trong đó có anh livestream bảo vệ em và bị mọi người ném đá, em mang ơn anh đó rất nhiều, anh đó đã động viên và giúp đỡ trong lúc em tuyệt vọng nhất.
Ảnh chụp màn hình |
Sau này đọc Facebook mới biết em trai em, sau vụ boom 1 triệu 2 nó đã boom thêm 2 vụ khác.
Em vô trách nhiệm khi giao mã xác nhận cho em trai em mà không lường trước hậu quả.
Em xin lỗi các anh shipper và cộng đồng mạng, gia đình em đã liên lạc với Grab xin gặp các anh shipper nhưng chưa được giải quyết. Hiện nay gia đình em rất bối rối vì nhiều người đe dọa và tìm tới nhà.
Thứ 2 này em và ba mẹ và em trai sẽ lên công ty Grab cầu cứu và gởi đơn cầu cứu công an nhờ làm rõ”.
Bài viết của P.T không những không nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng mà còn bị “ném đá” dữ dội hơn. Đa só các ý kiến đều không tin những gì P.T giải thích và cho rằng cô gái đang nói dối để xoa dịu sự phân nộ của mọi người.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Thêm nữ shipper bị khách hàng bùng 10 suất đồ ăn
Giao 10 suất đồ ăn đến địa chỉ được yêu cầu nhưng khách hàng tắt máy, không nghe, nữ shipper ngậm ngùi chấp nhận mất ... |