Phàn nàn trong quán nhậu, người chết, kẻ vào tù

Chỉ vì một vài lời phàn nàn của khách hàng về món ăn trong quán nhậu mà dẫn đến vụ ẩu đả không đáng có. Hậu quả khiến người chết, kẻ vào tù…

Ngày 02/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Mừng (SN 1997, trú tại thôn Thượng Thanh, xã Cao Thanh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS 2015. Hồ sơ thể hiện, bị cáo Mừng là con một trong gia đình, vợ con chưa có.

phan nan trong quan nhau nguoi chet ke vao tu

Bị cáo Nguyễn Văn Mừng trong giờ nghị án (Ảnh: Thành Long)

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Mừng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng của VKS truy tố. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 23h ngày 29/11/2016, Nguyễn Văn Mừng cùng Vũ Hoài Phong (SN 1991, trú tại Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội và một số bạn bè đến uống rượu tại quán Cây Cau ở xóm Kênh, xã Cao Viên. Trong quán lúc này còn có bàn của anh Vũ Tiến Quang (SN 1989) và bạn bè cùng ở xã Cao Viên đến ăn nhậu.

Sau khi ăn uống, nhóm Vũ Tiến Quang ra ngoài ngồi uống nước, Phong có quen biết với nhóm này nên ra ngoài ngồi cùng. Do không hài lòng về đồ ăn, nên Phong buông lời chửi bới chủ quán.

Thấy vậy, anh Nguyễn Trung Nam, con trai chủ quan đã phản ứng lại đồng thời lao tới túm cổ áo Phong, liền bị Phong dùng tay đấm vào mặt, dẫn đến hai bên lao vào nhau xô xát.

Thấy vậy, Mừng đã chạy ra căn ngăn, đẩy anh Phong ra ngoài cửa quán. Do Mừng là người khác xã, sợ bị chặn đánh nên Mừng vào trong bếp lấy một con dao bầu rồi gài vào túi quần, sau đó dắt xe máy ra về.

Khi Mừng đang đứng cách quán Cây Cau khoảng 3m nói chuyện với bạn thì đúng lúc Vũ Tiến Quang từ trong quán đi ra. Chỉ vì một chút hiểu lầm, nghĩ rằng Mừng chửi mình nên khi vừa thấy Mừng, anh Quang vừa tiến về phía Mừng vừa chửi bới.

Do bị anh Quang lao tới túm tóc nên Mừng đã rút dao đâm một nhát trúng vào ngực trái anh Quang làm nạn nhân gục xuống đường. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, anh Quang đã tử vong.

Về phía Mừng, sau khi gây án, bị cáo đã bỏ trốn, đến ngày 30/11/2016, Nguyễn Văn Mừng đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Tại phiên tòa, bị cáo Mừng đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo mong tòa xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội trở về, làm lại cuộc đời. Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Mừng bất ngờ quỳ xuống khóc lóc xin lỗi gia đình bị hại.

Tòa cấp sơ thẩm xét thấy, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Mừng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không chỉ tước đoạt mạng sống anh Quang, gây tang thương, đau xót cho gia đình nạn nhân mà còn gây hoang mang, bất bình trong dân cư cũng như làm mất trật tự trị an xã hội. Do vậy, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo.

Khi lượng hình, tòa cấp sơ thẩm cũng xét thấy, bị cáo là thanh niên mới lớn, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, bị cáo đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân, đây được xem là các tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Mừng tù chung thân về tội Giết người.

phan nan trong quan nhau nguoi chet ke vao tu Nữ tiếp viên quán nhậu bị ép đóng phí tiếp khách

Mỗi lần tiếp khách, nữ tiếp viên quán nhậu bị nhóm của Thanh buộc đóng 20.000 đồng, nếu không làm theo sẽ bị dọa đánh.

phan nan trong quan nhau nguoi chet ke vao tu 20 thanh niên đuổi chém chủ quán sau cuộc nhậu không trả tiền

Bị yêu cầu tính tiền, nam thanh niên ở Tiền Giang không trả, kêu hàng chục người đến đuổi chém chủ quán nhậu, đập phá ...

phan nan trong quan nhau nguoi chet ke vao tu Thói quen người Việt cần bỏ: Nhậu quá nhiều

Người Việt làm gì cũng kéo ra quán nhậu. Nhậu bàn việc, nhậu ăn mừng, nhậu chia buồn và nhậu không vì gì cả, \'thích ...

/ http://www.nguoiduatin.vn