‘Phải rất chuyên nghiệp Văn Hậu mới đá được trận Việt Nam vs Malaysia’

Văn Hậu chỉ có 24h tiếng hội quân với tuyển Việt Nam trước trận đấu với Malaysia.

Văn Hậu lên đường về Việt Nam hôm 6/10 ngay sau vòng 10 giải vô địch Hà Lan. Anh dự kiến có 3 ngày để tập trung đội tuyển trước khi đấu Malaysia ở Mỹ Đình. Nhưng việc bị trễ máy bay do thời tiết khiến hậu vệ của SC Heerenveen chỉ có mặt ở Việt Nam vào sáng 8/10 – hai ngày trước trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng vào Văn Hậu và xếp anh vào đội hình chính trong trận đấu tối qua và cầu thủ người Thái Bình có 90 phút tròn vai.

phai rat chuyen nghiep van hau moi da duoc tran viet nam vs malaysia
48 tiếng sau khi về nước hội quân, Văn Hậu vào sân đá chính.

Cả BLV Quang Huy và Quang Tùng có chung quan điểm, Văn Hậu mới đáp ứng được việc phòng ngự, còn ở mặt trận tấn công, hậu vệ của SC Heerenveen ít có những pha lên bóng tốc độ để thực hiện những đường căng ngang, hoặc những pha chọc khe mà trước đó thường thấy.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Văn Hậu không được thi đấu nhiều thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ quan trọng là anh phải tập trung khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất ở cánh phải của Malaysia – tiền vệ Mohamadou Sumareh.

So sánh Văn Hậu với Công Phượng, BLV Trần Tiến Đức cho rằng, Văn Hậu dù sao vẫn được chơi bóng ở đội trẻ của Heerenveen nên cảm giác bóng, cảm giác không gian vẫn tốt hơn Công Phượng.

Nhưng ông Đức vẫn nhấn mạnh, sau quãng đường phải di chuyển và thời gian tập trung quá ngắn phải khẳng định, Văn Hậu rất chuyên nghiệp mới có thể đá được trận gặp Malaysia.

phai rat chuyen nghiep van hau moi da duoc tran viet nam vs malaysia
Văn Hậu hoành thành nhiệm vụ khóa chặt Sumareh.

“Văn Hậu có kinh nghiệm, phối hợp tốt với các trung vệ, đặc biệt là Tiến Dũng để có thể khóa chặt Sumareh. Cầu thủ gốc Gambia trong hiệp 1 và phần lớn thời gian không gây được nguy hiểm”, ông Đức nói.

Ngay sau khi tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia, CLB SC Heerenveen đã gửi lời chúc mừng tới Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu tiếp tục lên đường cùng tuyển Việt Nam tới Bali để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với chủ nhà Indonesia vào ngày 15/10. Kết thúc trận đấu này, anh sẽ bay thẳng từ Indonesia sang Hà Lan.

Hà Thành

phai rat chuyen nghiep van hau moi da duoc tran viet nam vs malaysia Văn Hậu tỏa sáng, "sát thủ" nhập tịch Malaysia im tiếng

Văn Hậu đã có một ngày thi đấu tốt, lên công về thủ và khiến tiền đạo nhập tịch Sumareh trở thành "người vô hình".

phai rat chuyen nghiep van hau moi da duoc tran viet nam vs malaysia SC Heerenveen chúc mừng Văn Hậu chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam

SC Heerenveen gửi lời chúc mừng chiến thắng tới Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam sau khi hạ Malaysia 1-0 ở vòng loại World ...

/ vtc.vn