PGĐ Sở trần tình chuyện vợ làm thủy điện nứt nhà dân

Ông Hồng thừa nhận vợ mở công ty riêng liên quan đến lĩnh vực mình quản lý, có giúp về mặt kỹ thuật.

Hỗ trợ chuyên môn

Ngày 7/6/2018, chia sẻ với Đất Việt, ông Trương Công Hồng - Phó Giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk xác nhận là chồng bà Nguyễn Thị Minh, Giám đốc Công ty Hưng Phúc, đơn vị đang thực hiện dự án Nhà máy thủy điện tư nhân Chư Pông Krông (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Dự án rộng 5,41ha, được thực hiện trên nền đất rừng đặc dụng Nam Ka. Được biết, tháng 2/2017 UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ NN&PTNT đề nghị chuyển đổi khu đất này để làm thủy điện.

Tuy nhiên, Bộ NN&PTNT không đồng ý. Đến tháng 9/2017, UBND tỉnh Đắk Lắk có quyết định chuyển khu đất này sang đất phi nông nghiệp và giao cho công ty của vợ ông Hồng thuê làm thủy điện trong thời hạn 50 năm.

pgd so tran tinh chuyen vo lam thuy dien nut nha dan

Nhà máy thủy điện Chư Pông Krông được xây dựng trên nền đất rừng đặc dụng (Ảnh Dân trí)

Điều này khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn việc Công ty Hưng Phúc được ưu ái khi là doanh nghiệp của người nhà Phó Giám đốc Sở Công thương phụ trách theo dõi, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về năng lượng, thủy điện, kỹ thuật an toàn, môi trường và khoa học công nghệ.

Lên tiếng về vấn đề này, ông Hồng cho biết: "Về nhà, tôi chỉ hỗ trợ vợ về mặt kỹ thuật, ngoài ra các vấn đề khác liên quan đến hoạt động của công ty tôi không tham gia".

Theo lời kể của ông Hồng, ông vốn xuất thân là kỹ sư ngành điện. Ông vào công tác tại Sở Công thương Đắk Lắk từ năm 2009, giữ chức Trưởng phòng Quản lý Năng lượng. Đến năm 2016, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở. Trong khi đó, dự án thủy điện Chư Pông Krông có chủ trương làm từ năm 2007.

"Công ty của vợ tôi mở năm 2002, dự án thủy điện Chư Pông Krông được tỉnh giao từ năm 2016, đến năm 2017 thì tiến hành khảo sát. Khi thực vợ thực hiện dự án này tôi cũng biết nhưng không tham gia nhiều mà chỉ tư vấn, hỗ trợ về mặt kỹ thuật như bao dự án khác..." - ông Hồng nói.

pgd so tran tinh chuyen vo lam thuy dien nut nha dan

Nhiều nhà dân xung quanh dự án nhà máy điện Chư Pông Krông bị ảnh hưởng (Ảnh Tuổi trẻ).

Có hộ gia đình "nói quá"?

Khi Công ty Hưng Phúc thực hiện dự án Nhà máy thủy điện Chư Pông Krông có tiến hành nổ mìn khiến 25 hộ dân ở cạnh (thuộc tỉnh Đắk Nông) bị hư hỏng. Trả lời báo chí, vợ ông Hồng cho rằng việc nổ mìn được doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định về giấy phép, khói lương thuốc nổ... nên không thể nói việc xây dựng thủy điện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngày 5/6, một đoàn khảo sát liên xuống thực tế kiểm tra, đưa ra kết luận nhà của 25 hộ dân quanh dự án thủy điện Chư Pông Krông bị nứt có một phần nguyên nhân do việc nổ miền của Công ty Hưng Phúc.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền của Công ty Hưng Phúc chưa đầy đủ, đề nghị doanh nghiệp và người dân thỏa thuận xác thức xác định thiệt hại, bồi thường.

Ông Hồng cho rằng: "Khi thi công thì cũng có thắc mắc của người dân về tình trạng nứt nhà dân. Phía đơn vị thi công, chủ đầu tư và cơ quan chức năng có tiến hành kiểm tra thực tế. Nhận thấy, có một số nhà do xây dựng lâu năm nên đã xuống cấp, một số hộ không trung thực lắm khi kê khai tình trạng ảnh hưởng".

Về mặt quan điểm của Sở Công thương Đắk Lắk, ông Hồng cho biết: "Sẽ để cho hai bên tự tiến hành hòa giải, bồi thường. Doanh nghiệp sai đến đâu thì xử lý đến đó. Bản thân tôi không có áp lực gì cả khi vợ mình là chủ doanh nghiệp thực hiện dự án. Ai làm sai thì người đó phải chịu chứ mình cũng không có vấn đề gì".

pgd so tran tinh chuyen vo lam thuy dien nut nha dan Mang thùng tiền lẻ đi nộp thuế: Trần tình ngạc nhiên

Trong buổi làm việc với công an, ông Kha trình bày do dốt công nghệ nên không biết mình phát trực tiếp trên mạng xã ...

pgd so tran tinh chuyen vo lam thuy dien nut nha dan Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Lời trần tình của con dâu

Trước sự việc một số đối tượng mang vòng hoa, mở nhạc đám ma trước nhà Trưởng công an xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ...

/ Đất Việt