Pep Guardiola phá kỷ lục hơn 70 năm của Man City

HLV trưởng Man City, Pep Guardiola đã phá kỷ lục tồn tại 72 năm của Man City sau khi đội bóng của ông đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 ở vòng 6 Premier League.

Việc đánh bại đội chủ sân Stamford Bridge mới đây đã giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành HLV giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man City với 221 trận đấu. Tính đến thời điểm này, trên cương vị HLV trưởng nửa xanh thành Manchester, Pep Guardiola đã cầm quân 303 trận, có 221 chiến thắng, có 738 lần ghi bàn và thủng lưới 246 bàn. Thành tích này đã vượt qua HLV Les McDowall với 220 lần giành thắng lợi trong giai đoạn 1937-1949.

Pep của Man City vượt qua Chelsea với bàn thắng duy nhất của Gabriel Jesus
Pep của Man City vượt qua Chelsea với bàn thắng duy nhất của Gabriel Jesus

Đánh bại The Blues với tỷ số tối thiểu trên Stamford Bridge, Man City đã vươn lên tạm chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm. Chelsea cũng có cùng điểm số tuy nhiên lại ít hơn ở hiệu số nên chỉ xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Chiến thắng của Man City cũng giúp Pep vượt qua cái dớp thua trận trước người đồng nghiệp Tuchel của Chelsea . Mùa giải trước, các học trò của Pep đã nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-1 trong trận chung kết Champions League. Ngoài ra, trước cuộc so tài mới đây, thuyền trưởng của Man City đã có 3 lần thất bại liên tiếp trước Chelsea của Thomas Tuchel. Chelsea cũng là đội bóng giành chiến thắng trước Man City của Pep nhiều nhất với 8 lần.

Phóng viên (t/h)

Thua Man City, Chelsea mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh Thua Man City, Chelsea mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Tuần lễ khó khăn của Pep Guardiola Tuần lễ khó khăn của Pep Guardiola
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống