Pele nguy kịch, thế giới bóng đá cùng cầu nguyện

"Vua bóng đá" Pele đang ở trong tình trạng nguy kịch, khi mọi biện pháp hoá trị đều không còn tác dụng với căn bệnh ung thư ruột của huyền thoại người Brazil.

Theo Sun Sport, Pele đang ở trọng tình trạng nguy kịch. Hiện mọi biện pháp điều trị thông thường với căn bệnh ung thư ruột của "Vua bóng đá" đều không còn phù hợp.

Tại bệnh viện, ông được chuyển sang một căn phòng chăm sóc cơ bản, làm nhẹ các đơn đau và xoa dịu tinh thần. Phương pháp này thường được dùng cho các bệnh nhân không còn khả năng cứu chữa.

pele-9689
"Vua bóng đá" Pele đang nguy kịch

Thậm chí, các bác sĩ tiên lượng sự sống của huyền thoại người Brazil chỉ còn tính bằng ngày.

Trước thông tin sức khỏe nguy kịch của Pele, các ngôi sao bóng đá trên khắp thế giới đã cầu nguyện cho huyền thoại 82 tuổi.

ĐT Brazil đang dự World Cup 2022 ở Qatar chúc Pele vượt qua cơn hiểm nghèo. HLV Tite chia sẻ: "Ông ấy là một cầu thủ vĩ đại của Brazil. Tất cả chúng tôi đều mong và cầu chúc cho ông ấy sức khỏe. Cầu cho mọi điều tốt đẹp đến với Pele".

Tiền đạo tuyển Pháp - Mbappe viết trên trang cá nhân: "Hãy cầu nguyện cho nhà Vua". Trong khi đó, tiền đạo tuyển Anh - Harry Kane nói: "Đầu tiên và trên hết, chúng tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Pele và gia đình ông. Pele là nguồn cảm hứng trong mỗi trận đấu của chúng tôi, một cầu thủ phi thường, một con người phi thường".

Pele sinh năm 1940. Ông là cầu thủ duy nhất từng giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) và được gọi là "Vua bóng đá". Ông có một sự nghiệp đáng kinh ngạc khi ghi hơn 1.000 bàn thắng trước khi giải nghệ vào năm 1977.

Bình Minh / ANTĐ