Pau FC tổng duyệt đội hình, xác định khả năng đá chính của Quang Hải

Màn thể hiện ở trận giao hữu đêm nay có thể quyết định tới cơ hội thi đấu của Quang Hải trong giai đoạn đầu mùa giải Ligue 2.

Pau FC thi đấu trận giao hữu cuối cùng của kỳ tập huấn trước mùa giải vào đêm nay. Đội bóng của Quang Hải đối đầu với Niort - cũng là một CLB Ligue 2. Trận đấu này có thể quyết định tới cơ hội ra sân của tuyển thủ Việt Nam tại Ligue 2 trong giai đoạn đầu mùa giải.

"Chúng tôi sẽ coi đây là một trận đấu tại Ligue 2 với ít sai số hơn so với các trận giao hữu vừa qua. Đội hình ra sân sẽ là đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại", ông Kamal Tassali, trợ lý HLV của Pau FC, nói trên La Republique des Pyrenees.

Phát biểu của ông Tassali cho thấy rằng trận đấu với Niort sẽ là buổi tổng duyệt trước mùa giải mới của Pau FC. Ban huấn luyện đội bóng đã có những tính toán về nhân sự sau 3 trận đấu mang tính thử nghiệm đội hình.

Trong 3 trận giao hữu đầu tiên của giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, Quang Hải đều ra sân, mỗi lần thi đấu khoảng một hiệp. Tuyển thủ Việt Nam đá chính trong trận thắng CLB nghiệp dư Landes, có một bàn thắng và một đường kiến tạo.

Pau FC tổng duyệt đội hình, xác định khả năng đá chính của Quang Hải - 1

Quang Hải và đồng đội thi đấu trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới vào đêm nay.

Ở 2 trận đấu sau đó, khi Pau FC đối đầu với Toulouse (thua 0-2) và Angouleme (thắng 1-0), Quang Hải vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Didier Tholot sử dụng ở vị trí tiền vệ công, chơi ngay sau lưng trung phong của sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1.

Theo lời trợ lý HLV Tassali, trận đấu với Niort sẽ là cơ sở quan trọng để ban huấn luyện Pau FC lên phương án nhân sự ở mùa giải Ligue 2. HLV trưởng Didier Tholot lúc này đã có những tính toán về đội hình mạnh nhất cũng như những nhân tố dự bị có thể sử dụng tùy theo ý đồ chiến thuật.

Như vậy, nếu đá chính trong trận gặp Niort đêm nay và thi đấu tròn vai, cơ hội ra sân của Quang Hải trong giai đoạn đầu mùa Ligue 2 là rất lớn. Thậm chí nếu tiền vệ mang áo số 19 được vào sân từ ghế dự bị, điều đó có nghĩa là HLV Didier Tholot có phương án chiến thuật sử dụng đến Quang Hải để tạo đột biến trong các trận đấu chính thức.

https://vtc.vn/pau-fc-tong-duyet-doi-hinh-xac-dinh-kha-nang-da-chinh-cua-quang-hai-ar689678.html

SONG NGỌC / Theo VTC News