Ông Trump tuyên bố không tiếp tục tranh luận với bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố không tiếp tục tranh luận với Phó tổng thống Kamala Harris sau khi thất thế trong cuộc tranh luận gần đây nhất.

"Sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba", ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald trump tuyên bố hôm 12/9. 

Hôm 27/6, ông Trump có cuộc đối đầu với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chưa đầy một tháng sau, ông Joe Biden quyết định bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng và nhanh chóng được thay thế bởi Phó tổng thống Kamala Harris.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: AP)

Cuộc tranh luận thứ hai được tổ chức vào ngày 10/9, cả bà Harris và ông Trump đều đồng ý tiếp tục thực hiện chiến dịch tranh cử của mình theo kế hoạch. Tuy nhiên, sau cuộc tranh luận, phần lớn chuyên gia đánh giá cao Phó tổng thống Harris và so sánh màn trình diễn của bà "trôi chảy" hơn màn trình diễn lan man của cựu Tổng thống Trump.

"Dưới ánh đèn rực rỡ, người dân Mỹ được chứng kiến ​​sự lựa chọn mà họ sẽ phải đối mặt vào mùa thu năm nay tại hòm phiếu: giữa việc tiến lên cùng Phó tổng thống Kamala Harris hay lùi bước cùng cựu Tổng thống Donald Trump", người đứng đầu chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ, bà Jen O'Malley Dillon cho biết.

 

Các nhà bình luận chính trị từ hai đảng đều đồng ý ứng cử viên đảng Dân chủ có thành tích tốt hơn ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc tranh luận.

Đây là lần đầu tiên bà Harris và ông Trump gặp nhau trực tiếp, đảng viên Dân chủ đã thành công trong việc chọc tức đối thủ ngày càng khó chịu của mình khi tạo ra nhiều khoảnh khắc chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên, trong buổi tranh luận, cả hai ứng cử viên đều né tránh những câu hỏi về vấn đề chính sách quan trọng.

Cuộc khảo sát do SSRS Research thực hiện cho thấy 63% trong số 605 người được hỏi cho rằng Phó tổng thống Kamala Harris có màn trình diễn tốt hơn cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận, chạy đua vào Nhà Trắng.

Trước khi cuộc tranh luận diễn ra, cử tri chia đều quan điểm, 50% cho rằng bà Kamala Harris thể hiện tốt hơn và 50% tin rằng ông Donald Trump cũng sẽ như vậy. 

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức vào ngày 5/11. Cuộc tổng tuyển cử năm 2024 của Mỹ chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai ứng viên Phó tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump.

https://vtcnews.vn/ong-trump-tuyen-bo-khong-tiep-tuc-tranh-luan-voi-ba-harris-ar895707.html

Kông Anh(Nguồn: Al Jazeera) / VTC News