Ông Trump tuyên bố ‘chiến thắng’

Chiều hôm 24/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phát biểu trước báo giới bên ngoài Nhà Trắng về phiên điều trần của cựu công tố viên Robert Mueller trước Quốc hội.

Ông Trump tuyên bố rằng lời khai của cựu công tố viên Mueller trước Quốc hội đã làm nên “một ngày rất tươi đẹp” cho ông và các nghị sĩ đảng Cộng hòa. Ông còn cho rằng phiên điều trần kịch tính đã kết thúc mà các nghị sĩ Dân chủ đã "tệ hơn cả trắng tay" với những bằng chứng nhằm mục đích theo đuổi các cuộc điều tra về ông.

Trước đó trong ngày, Tổng thống đã tỏ ra khá khó chịu với việc ông Mueller sẽ giải trình trước Quốc hội. Ông gọi điện cho các đồng minh và đăng một loạt các dòng tweet công kích uy tín của cựu giám đốc FBI trước phiên điều trần. Tuy nhiên, sau khi theo dõi lời giải trình đầy tiết chế của ông Mueller, khi ông gần như đưa ra rất ít thông tin ngoài bản báo cáo đã phát hành, khiến các nghị sĩ Dân chủ thất vọng vì không thể đạt tiến triển gì hơn trong khả năng luận tội ông Trump, thái độ của Tổng thống đã chuyển từ khó chịu sang ăn mừng chiến thắng.

“Hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với đất nước của chúng ta, quan trọng đối với đảng Cộng hòa và có thể nói là một ngày tuyệt vời đối với tôi”, ông Trump cho biết.

ong trump tuyen bo chien thang
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Nhà Trắng hôm 24/7.

Dù vậy, Tổng thống bắt đầu tỏ ra khó chịu và bực bội khi ông được hỏi về các khả năng có thể xảy ra sau lời giải trình của ông Mueller, bao gồm việc cựu công tố viên cho biết ông Trump có thể bị khởi tố sau khi rời Nhà Trắng.

“Thứ mà Robert Mueller đã cố để bảo vệ là một thứ chẳng thể nào bảo vệ nổi, dù hôm nay ông ấy có làm tốt hay không, tôi nghĩ mọi người đều hiểu điều đó”, ông Trump bắt đầu công kích cuộc điều tra. “Tôi nghĩ mọi người đều hiểu chuyện gì đang diễn ra. Chẳng có gì để bảo vệ với trò lừa đảo nực cười này, với chuyến đi săn phù thủy này”, ông Trump nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho rằng “những gì đã xảy ra thật đáng xấu hổ. Nhưng tôi nghĩ ngày hôm nay đã chứng minh nhiều điều cho tất cả mọi người”. “Chúng tôi đã làm rất tốt và đã làm được việc đó dưới đám mây lừa dối tồi tệ này – một đám mây lừa dối, chính xác chỉ là như vậy”, ông Trump tiếp tục công kích cuộc điều tra.

Ông Trump cũng đã đưa ra những chỉ trích cá nhân đối với cựu công tố viên Mueller cũng như công kích đảng Dân chủ: “Màn trình diễn của ông ấy rõ ràng là không tốt lắm. Ông ấy có rất nhiều vấn đề, nhưng những gì ông ấy cho thấy hơn tất cả là toàn bộ vụ điều tra này đã là ba năm của nỗi xấu hổ và hao phí thời gian cho đất nước của chúng ta. Và biết sao không, phe Dân chủ nghĩ họ có thể thắng cuộc bầu cử bằng cách này. Tôi nghĩ họ đã tự làm hại mình một cách rất nặng nề cho năm 2020”.

Anh Thư

ong trump tuyen bo chien thang Công tố viên Mueller: Trump có thể bị truy tố sau khi mãn nhiệm

Điều trần trước quốc hội hôm 24/7, công tố viên đặc biệt Muller nói rằng cuộc điều tra của ông không minh oan cho Trump ...

ong trump tuyen bo chien thang Trump dùng đặc quyền hành pháp để ngăn công bố đầy đủ báo cáo của Mueller

Hạ viện muốn Bộ Tư pháp công bố đầy đủ báo cáo của Mueller nhưng Trump đã chặn việc này bằng cách sử dụng đặc ...

ong trump tuyen bo chien thang 5 bí ẩn chưa lời đáp về điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của Mueller

Mặc dù bản báo cáo dài tới 448 trang, nhưng Công tố viên đặc biệt Mueller vẫn để lại những câu hỏi vẫn còn bỏ ...

ong trump tuyen bo chien thang Trump tức giận về cựu phụ tá cung cấp thông tin cho Mueller

Trump cảm thấy bị phản bội và nói rằng các cựu phụ tá đã bịa ra những thông tin không hay về ông.

/ vietnamnet.vn