Ông Trump sẽ quay trở lại mạng xã hội với ‘nền tảng riêng’

Hôm 20/3, cựu cố vấn cấp cao của chính quyền Trump - Jason Miller, cho biết ông Trump sẽ trở lại mạng xã hội trong những tháng tới với “nền tảng riêng của mình”.

Trả lời phỏng vấn Fox News, cựu cố vấn cấp cao của chính quyền Trump - Jason Miller, cho biết cựu Tổng thống Donald Trump sẽ “trở lại mạng xã hội sau hai hoặc ba tháng nữa” với “nền tảng của riêng mình”. Theo Jason Miller, nền tảng mới này sẽ rất khác biệt và sẽ thu hút “hàng triệu” người dùng.

Tin tức được đưa ra vài tháng sau khi tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Trump bị cấm vĩnh viễn sau các bài đăng của ông được thực hiện vào đầu tháng 1. Twitter cho rằng, các bài đăng này có nguy cơ "kích động bạo lực" sau cuộc nổi dậy của người biểu tình ủng hộ ông Trump tấn công vào tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Ông Trump sẽ quay trở lại mạng xã hội với ‘nền tảng riêng’ - 1
Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Fox News)

Trước khi bị cấm vĩnh viễn, Twitter ban bố lệnh cấm tạm thời đối với tài khoản của ông Trump sau khi nền tảng mạng xã hội này xác định các bài đăng của cựu Tổng thống Mỹ vi phạm nguyên tắc của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, Giám đốc Tài chính của Ned Segal cho biết, lệnh cấm của công ty đối với tài khoản của ông Trump sẽ vẫn còn hiệu lực ngay cả khi ông ấy quyết định tái tranh cử.

Bên cạnh Twitter, ông Trump cũng bị chặn trên các nền tảng mạng xã hội khác sau vụ bạo loạn hôm 1/6. Facebook và YouTube cũng đã tạm ngưng các tài khoản của ông Trump trên nền tảng của họ.

Hôm 1/6, người ủng hộ ông Trump xông vào Điện Capitol nhằm ngăn cản quá trình chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ông Trump bị cáo buộc đã kích động người biểu tình thực hiện các hành động quá khích.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Lại lộ ghi âm nghi ông Trump gây sức ép thay đổi kết quả bầu cử Lại lộ ghi âm nghi ông Trump gây sức ép thay đổi kết quả bầu cử
Tượng Trump ngồi thiền hút khách Trung Quốc Tượng Trump ngồi thiền hút khách Trung Quốc
Ông Trump chưa quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 Ông Trump chưa quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

/ vtc.vn