Ông Trump: Mỹ sắp hết đạn

Ông Trump nói rằng quân đội Mỹ đang cạn kiệt đạn dược do chính quyền Tổng thống Joe Biden cung cấp vũ khí cho Ukraine và các quốc gia khác.

“Họ công bố báo cáo về tất cả các lĩnh vực dễ bị tổn thương… rằng chúng ta yếu ở đây, chúng ta yếu ở đó. Điều đó như nói rằng: Chúng ta không có đạn dược”, ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ cùng với ứng cử viên phó tổng thống, Thượng nghị sỹ J.D. Vance, tại Asheboro, Bắc Carolina vào ngày 22/8 (giờ địa phương).

"Các bạn hẳn cũng biết nguyên nhân tại sao. Chúng ta đã trao tất cả cho Ukraine và nhiều nơi khác. Chúng ta đã trao cho họ mọi thứ", ông Trump nói thêm.

Theo cựu Tổng thống Mỹ, hàng tỷ USD vũ khí và đạn dược đã được tặng miễn phí.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: RT)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: RT)

Các chuyên gia trong Ủy ban Chiến lược Quốc phòng Quốc hội Mỹ đã công bố bản đánh giá dài 312 trang vào cuối tháng 7, cảnh báo rằng quân đội nước này "thiếu cả khả năng và năng lực cần thiết để tự tin ngăn chặn và giành chiến thắng trong chiến đấu".

Các chuyên gia trong ủy ban cho rằng tình trạng hiện tại là do ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ còn nhiều thiếu sót nghiêm trọng và cần phải đầu tư đáng kể để khắc phục.

Ông Donald Trump cam kết sẽ đảo ngược tình thế và thực hiện "khoản đầu tư lịch sử vào việc xây dựng lại" quân đội Mỹ, nếu trở lại Nhà Trắng vào tháng 11.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tháng trước, ông Trump nhắc lại lời hứa từ lâu của mình rằng sẽ nhanh chóng chấm dứt xung đột Nga - Ukraine nếu tái đắc cử. Trước đó, vào tháng 6, ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng nói rõ rằng ông sẽ ngừng quyên góp hàng chục tỷ USD tiền viện trợ cho Ukraine.

https://vtcnews.vn/ong-trump-my-sap-het-dan-ar891460.html

HOA VŨ(Nguồn: actualidad.rt.com) / VTC News