Ông Trump lần đầu xuất hiện với một bên tai băng bó sau vụ ám sát hụt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa với một bên tai băng bó sau vụ ám sát hụt hôm 13/7.

Ngày 15/7 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin. 

Đây là lần đầu tiên ông Trump có mặt tại sự kiện công khai kể từ sau vụ ám sát hụt ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, hôm 13/7.

Cùng ngày ông Trump chính thức được đề cử làm ứng viên đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Ông Trump xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa tối 15/7 cùng ứng viên Phó tổng thống JD Vance. (Ảnh: AP)

Ông Trump xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa tối 15/7 cùng ứng viên Phó tổng thống JD Vance. (Ảnh: AP)

Đại hội đảng Cộng hòa dự kiến sẽ kéo dài bốn ngày từ 15/7 đến 18/7

Ông Trump xuất hiện tại Milwaukee với phần tai phải được băng bó, tiến vào hội trường giữa những tiếng hò reo và vỗ tay nồng nhiệt của người ủng hộ, khi ca sĩ Lee Greenword đang biểu diễn ca khúc "Chúa phù hộ nước Mỹ".

Đám đông liên tục hô "Đấu tranh! Đấu tranh!" và giơ nắm tay đấm vào không khí, tương tự hành động của cựu Tổng thống Mỹ sau khi bị bắn.

Sau khi chào những người ủng hộ, ông Trump bước lên cầu thang đến khu vực VIP. Ông đứng cạnh ứng cử viên Phó tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa - JD Vance và Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson ở bên trái và Dân biểu Florida Byron Donalds ở bên phải.

Cũng tại đại hội đảng, ông Trump đã chọn Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance, 39 tuổi, làm ứng cử viên Phó tổng thống Mỹ đồng hành cùng ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson trước đó thông báo ông Trump được chọn làm ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Cộng hòa với 2.387 phiếu ủng hộ trong tổng số 2.429 đại biểu bỏ phiếu. Ông dự kiến chấp nhận đề cử trong bài phát biểu giờ vàng vào ngày 18/7.

Đại hội đảng Cộng hòa năm nay có sự tham gia của hơn 50.000 thành viên đảng. Đại biểu các bang tập hợp về sự kiện và bỏ phiếu cho ứng viên đã chiến thắng bầu cử sơ bộ tại bang của họ.

Trước khi xuất hiện tại đại hội đảng, cựu Tổng thống Trump đã giành chiến thắng pháp lý lớn khi thẩm phán liên bang Aileen Cannon ở Florida hôm 15/7 hủy vụ truy tố ông về cáo buộc xử lý sai tài liệu mật, do cho rằng công tố viên đặc biệt Jack Smith đã được bổ nhiệm "không đúng theo luật" và không có thẩm quyền đưa ra cáo trạng.

Trà Khánh / VTC News