Ông Trump kêu gọi kỷ lục 2,2 tỷ USD tài trợ cho đảng Cộng hòa

Trong thời gian tại vị, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi được số tiền ủng hộ kỷ lục 2,2 tỷ USD cho ba ủy ban chiến dịch của đảng Cộng hòa.

Sau khi ông rời nhiệm sở, các tổ chức phi lợi nhuận và ủy ban hành động chính trị (PAC) vẫn tìm cách tận dụng khả năng gây quỹ của ông.

Dù cựu Tổng thống bày tỏ không hài lòng trước việc một số nhóm thuộc đảng Cộng hòa tiếp tục gây quỹ nhờ tên tuổi của ông, các quan chức đảng này vẫn cố gắng khai thác hình ảnh Donald Trump.

Ông Trump kêu gọi kỷ lục 2,2 tỷ USD tài trợ cho đảng Cộng hòa - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Viện Đối tác Bảo thủ, một tổ chức phi lợi nhuận liên kết với các trợ lý của cựu Tổng thống Trump sẽ tổ chức sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư dành cho những cá nhân và tổ chức có đóng góp lớn cho đảng Cộng hòa. Diễn giả chính trong sự kiện này là ông Trump.

Tổ chức này liên kết với cựu Chánh văn phòng tại Nhà Trắng Mark Meadows và hợp tác với các cựu trợ lý khác của ông Trump như Russ Vought và Stephen Miller. Viện Đối tác Bảo thủ dự định tổ chức một loạt sự kiện hỗ trợ cho chương trình nghị sự của ông Trump.

Theo những người quen thuộc với tổ chức, mục tiêu của các sự kiện này là để thu hút thêm nguồn tiền tài trợ.

Bản thân ông Trump cũng khuyến khích những người ủng hộ quyên góp cho Save America, một PAC do ông thành lập vào cuối năm 2020. Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch của Trump năm 2016, đang thành lập một siêu PAC sử dụng tên tuổi cựu Tổng thống để kêu gọi đóng góp không giới hạn.

Tổng thống Trump dẫn đầu thương hiệu mạnh nhất và bộ máy gây quỹ vĩ đại nhất trong lịch sử chính trị”, Jason Miller, cố vấn cấp cao của ông Trump, cho biết ông Donald Trump dự định sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp đảng Cộng hòa.

Trong thời gian làm Tổng thống, ông Trump luôn là nhân vật gây quỹ nổi bật nhất cho đảng Cộng hòa, đảng này đã nhận được nhiều hỗ trợ về mặt tài chính từ ông.

Năm 2020, đảng Cộng hòa kêu gọi được 890 triệu USD, tăng từ 343 triệu USD hồi năm 2016. Riêng ủy ban Quốc hội đảng Cộng hòa Quốc gia huy động được tới 280 triệu USD, tăng mạnh so với 170 triệu USD năm 2017.

Đảng Cộng hòa gây sức ép, muốn ông Biden gay gắt hơn với Trung Quốc Đảng Cộng hòa gây sức ép, muốn ông Biden gay gắt hơn với Trung Quốc

Các đảng viên Cộng hòa đang cố gắng gây sức ép với Tổng thống Joe Biden, hối thúc ông có chính sách cứng rắn với ...

Thượng nghị sĩ Mỹ nói Trump có thể Thượng nghị sĩ Mỹ nói Trump có thể "hủy diệt" đảng Cộng hòa

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho rằng Trump có thể giúp đảng Cộng hòa trở nên hùng mạnh, nhưng cũng có thể phá hủy nó.

/ vtc.vn