Ông Trump có thể tiết lộ nội dung cuộc gọi gây tranh cãi với Tổng thống Ukraine

Ông Trump nói với các phóng viên vào Chủ nhật 22/9 rằng ông sẽ xem xét phát hành bản ghi chép cuộc gọi của mình với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi cuộc trò chuyện của mình với Tổng thống Ukraine là "hoàn hảo", lưu ý rằng họ sẽ quyết định về cách phát hành cuộc trò chuyện với "những gì chúng tôi đã nói".

Bình luận của ông Trump được đưa ra vài giờ sau khi có thông tin nói ông đã bàn về ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc gọi.

"Vấn đề là, khi bạn nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài, bạn không muốn họ cảm thấy rằng họ không nên nói chuyện cởi mở", ông Trump nói thêm. "Với một tổng thống Mỹ cũng vậy. Bạn muốn họ có thể thể hiện bản thân mà không lo rằng mỗi từ sẽ được phát ra khắp thế giới".

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ cân nhắc tiết lộ chi tiết cuộc gọi, nhưng "sẽ hơi ngại khi thực hiện điều đó". Ông Trump nói rằng ông biết rất nhiều người đang nghe các cuộc gọi điện thoại của mình, bao gồm "đội tình báo", nhưng với sự cho phép của ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo trước đó nói rằng việc phát hành nội dung cuộc gọi sẽ không phù hợp ngoại trừ trong những trường hợp cần thiết nhất.

Hôm 20/9, bài báo của Tạp chí Phố Wall nói ông Trump đã thúc giục Tổng thống Ukraine Zelensky điều tra Hunter Biden, con trai của cựu Phó tổng thống Joe Biden - ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân Chủ.

Theo báo cáo, ông Trump muốn thăm dò xem các cáo buộc tham nhũng chống lại Hunter, người trong hội đồng quản trị của một công ty dầu mỏ lớn ở Ukraine, có đúng hay không.

Dòng tweet mới nhất của ông Trump liên quan đến một vụ việc xung quanh Joe Biden kể từ năm 2016, khi đó, phó tổng thống đe dọa sẽ hạn chế các khoản vay cho Ukraine trừ khi công tố viên điều tra các cáo buộc tham nhũng chống lại gia đình ông bị sa thải.

Vào thời điểm đó, văn phòng công tố viên đang điều tra một "đầu sỏ" người Ukraine, người sở hữu công ty nơi Hunter Biden giữ một vị trí cao.

Ukraine bác tin bị ông Trump gây sức ép để điều tra con trai Joe Biden
Cảnh báo "rùng mình" của ông Trump đối với châu Âu
Tổng thống Trump: Xây dựng quân đội quá nhanh, Trung Quốc đang là mối đe dọa với thế giới

/ vtc.vn