Ông Trump chỉ trích gay gắt chính sách nhập cư của chính quyền Biden

Cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích gay gắt chính quyền Tổng thống Joe Biden về chính sách nhập cư ở biên giới phía nam.

Hôm 20/3, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng, chính quyền của ông “đã trao cho chính quyền Tổng thống Joe Biden đường biên giới an toàn nhất trong lịch sử”.

“Tất cả những gì họ phải làm là giữ cho hệ thống này hoạt động trơn tru trên nền tảng có sẵn. Tuy nhiên, thay vì vậy, chỉ trong vài tuần, chính quyền Biden đã biến thành tựu của quốc gia thành thảm họa. Họ đang đâm đầu vào ngõ cụt và cố gắng tồn tại”, ông Trump cho hay.

Ông Trump chỉ trích gay gắt chính sách nhập cư của chính quyền Biden - 1
Cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích gay gắt chính sách nhập cư chính quyền Biden. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Donald Trump chỉ đích danh Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas là "không có khả năng lãnh đạo", "thảm hại", "không biết gì", "tự mãn", cho rằng việc ông Mayorkas xuất hiện trên truyền hình là “nỗi ô nhục quốc gia”.

Trước đó, ông Mayorkas xuất hiện trên truyền hình để lên tiếng bảo vệ các chính sách nhập cư của chính quyền Biden. Theo đó, phát biểu trên Fox, NBC, ABC CNN, ông Mayorkas cho biết biên giới phía nam của Mỹ vẫn "đóng cửa", đồng thời nhấn mạnh rằng chính quyền Biden sẽ không trục xuất trẻ vị thành niên không có người giám hộ đi kèm.

“Bây giờ không phải là lúc để đến Mỹ. Đừng đến, cuộc hành trình nguy hiểm. Chúng tôi đang xây dựng những cách thức an toàn, có trật tự và nhân văn để giải quyết nhu cầu của trẻ em dễ bị tổn thương”, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mayorkas nói.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng: “Rõ ràng, họ đang che giấu mọi thứ thực sự tồi tệ. Cách duy nhất để chấm dứt khủng hoảng biên giới của ông Biden là họ phải thừa nhận thất bại hoàn toàn và áp dụng các chính sách của Trump, vốn đã được chứng minh là có hiệu quả mạnh mẽ”.

Đồng thời, ông Trump cũng kêu gọi các quan chức hoàn thành việc xây dựng bức tường biên giới và cáo buộc “nước Mỹ đang bị phá hủy”.

Tuần trước, Tổng thống Joe Biden kêu gọi những người di cư không thực hiện cuộc hành trình đến Mỹ vì chính quyền của ông đang phải đối mặt với làn sóng di cư tràn qua biên giới để vào Mỹ.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Ông Trump sẽ quay trở lại mạng xã hội với ‘nền tảng riêng’ Ông Trump sẽ quay trở lại mạng xã hội với ‘nền tảng riêng’
Ông Trump chưa quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 Ông Trump chưa quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

/ vtc.vn