Ông trùm nước đóng chai và vaccine soán ngôi giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma

Một nhà tài phiệt kinh doanh nước đóng chai và vaccine đã soán ngôi Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc hôm 23/9.

Vụ soán ngôi diễn ra đúng vào ngày thua lỗ lịch sử của giới công nghệ thế giới.

Hôm 23/9, tổng tài sản của ông Zhong Shanshan đạt mức 58,7 tỷ USD, vượt lên dẫn trước 2 tỷ USD so với tỷ phú Jack Ma. Ông Zhong hiện là người giàu thứ 2 Châu Á, chỉ đứng sau tỷ phú Mukesh Ambani của Ấn Độ. Trong giới giàu thế giới, ông đứng thứ 17, trước Charles Koch và Phil Knight.

Ông trùm nước đóng chai và vaccine soán ngôi giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma - 1
Ông Zhong Shanshan đã soán ngôi Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc. (Ảnh: Nikkei Asean Review)

Zhong Shanshan được đặt biệt danh “Sói cô đơn” vì luôn tránh xa chính trị và các câu lạc bộ kinh doanh. Chỉ trong năm 2020, tài sản của ông đã tăng gần 52 tỷ USD, thành quả ấn tượng này chỉ xếp sau 2 người: ông chủ Jeff Bezos của công ty Amazon.com và Elon Musk của tập đoàn Tesla. Công ty của cả 2 tỷ phú này đều bị sụt giảm nghiêm trọng khi cổ phiếu công nghệ hạ giá hôm 23/9. Đặc biệt, tài sản của Elon Musk giảm gần 10 tỷ USD vì thiệt hại Tesla phải chịu sau sự kiện “Ngày pin xe điện”.

Ông Zhong Shanshan sở hữu công ty nước đóng chai Nongfu Spring - vốn được các nhà đầu tư bán lẻ ưa chuộng nhất ở Hong Kong. Đợt chào bán cổ phiếu của công ty này, cùng với thông báo ra mắt vaccine vào tháng 4 của công ty Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise, đã đẩy giá trị tài sản của ông Zhong Shanshan lên 20 tỷ USD hồi đầu tháng 8. Điều này góp phần giúp ông trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Dù vậy, tỷ phú Jack Ma vẫn có khả năng sớm lấy lại được vị trí dẫn đầu đã thuộc về ông trong gần 6 năm. Vào tháng 10 tới, kênh mua bán trực tuyến Alibaba sẽ ra mắt công chúng trong đợt IPO của tập đoàn Ant Group, mục tiêu của Alibaba là đạt được mức định giá 250 tỷ USD, giúp tăng tài sản của Jack Ma lên 28 tỷ USD.

Có thể nói, ông Zhong là trường hợp đặc biệt trong bảng xếp hạng những người giàu có ở Trung Quốc, bởi danh sách này thường bị chi phối bởi những ông chủ của các công ty công nghệ.

Tiết lộ chiêu kinh doanh độc đáo của tỉ phú bí ẩn vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc Tiết lộ chiêu kinh doanh độc đáo của tỉ phú bí ẩn vừa trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Với triết lý kinh doanh "khác người", tỉ phú Zhong Shanshan - ông chủ công ty nước đóng chai Nongfu Spring - vừa trở thành ...

Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc dốc tiền tài trợ phát triển vaccine ngừa Corona Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc dốc tiền tài trợ phát triển vaccine ngừa Corona

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (14,4 triệu USD) để giúp các nhà khoa học phát triển ...

/ vtc.vn