Ông Putin tuyên bố không thể mãi chịu đựng pháo kích từ Đông Ghouta

Mátxcơva sẽ không dung thứ cho các vụ pháo kích hàng ngày của phiến binh ở Đông Ghouta, mà gần đây đã đánh trúng đại sứ quán Nga ở Syria - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sau cuộc gặp Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.

ong putin tuyen bo khong the mai chiu dung phao kich tu dong ghouta

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tại Mátxcơva ngày 28.2.2018. Ảnh: Sputnik

"Điểm nóng hiện tại của cuộc khủng hoảng Syria - Đông Ghouta ở ngoại ô Damascus - đang được một số nhóm khủng bố sử dụng làm căn cứ, từ đó chúng tấn công thủ đô và các khu vực khác" - RT dẫn lời Tổng thống Putin trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình Syria. Damascus đang bị nã pháo khoảng 80 lần mỗi ngày từ khu vực bị bao vây.

Tổng thống Putin đặc biệt nhấn mạnh, đại sứ quán Nga ở Damascus đã bị trúng pháo kích. Trụ sở đại sứ quán bị thiệt hại nhiều lần trong cuộc xung đột Syria. Ngày 6.2, thương vụ Nga ở Syria cũng bị nhằm mục tiêu, may mắn là tòa nhà này không có người, nhưng một số dân thường bị thương trong vụ tấn công này.

"Ai cũng biết, ít nhất là chúng ta biết rõ ở Nga, đạn pháo rơi xuống ngay cả lãnh thổ của đại sứ quán và thương vụ Nga. Chúng ta sẽ chịu đựng điều này mãi sao?" - Tổng thống đặt câu hỏi.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz kêu gọi Nga gây ảnh hưởng đến chính phủ Syria và tình hình ở nước này nhằm tạo thuận lợi cho một giải pháp ngoại giao của cuộc xung đột.

"Tôi thỉnh cầu Nga, vì Nga có ảnh hưởng và có trách nhiệm ở Syria. Là một cường quốc, Nga có thể gây ảnh hưởng đến chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad và tình hình Syria. Vì thế, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ trở lại bàn đàm phán và nhanh chóng chấm dứt cuộc chiến này" - Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Mátxcơva sẽ cố gắng thiết lập đối thoại chính trị và đảm bảo bắt đầu công việc về hiến pháp mới của Syria. Nga cũng sẽ làm việc để biến những vùng giảm leo thang ở Syria thành "những khu vực hợp tác giữa Damascus và phe đối lập".

ong putin tuyen bo khong the mai chiu dung phao kich tu dong ghouta Có gì đặc biệt trong thông điệp liên bang của Tổng thống Putin?

16h hôm nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội, dự kiến sẽ có ...

ong putin tuyen bo khong the mai chiu dung phao kich tu dong ghouta 7 gương mặt đối thủ của Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử sắp tới

Tổng thống Vladimir Putin được kỳ vọng sẽ một lần nữa tiếp tục giữ chiếc ghế lãnh đạo nước Nga sau cuộc bầu cử tháng ...

ong putin tuyen bo khong the mai chiu dung phao kich tu dong ghouta Putin lệnh ngừng bắn 5 giờ/ngày ở Đông Ghouta

Tổng thống Putin ra lệnh ngừng bắn 5 giờ mỗi ngày, mở hành lang nhân đạo ở vùng Đông Ghouta, Syria, từ hôm nay.

ong putin tuyen bo khong the mai chiu dung phao kich tu dong ghouta Putin điện đàm với lãnh đạo Pháp, Đức, bàn về khủng hoảng Syria

Tổng thống Nga tập trung trao đổi với Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức về tình hình ở Đông Ghouta, Syria, trong cuộc điện ...

/ https://laodong.vn