Ông Putin thăm trung tâm huấn luyện tân binh, bắn súng trường

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm căn cứ quân sự ở vùng Ryazan, nơi các quân nhân mới được huy động đang trải qua khóa huấn luyện.

Theo TASS, ông Putin đến thăm và kiểm tra vấn đề phối hợp chiến đấu của các đơn vị, cũng như khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các quân nhân được huy động. Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Nga về tiến độ huấn luyện chiến đấu.

Ông Putin thăm trung  tâm huấn luyện tân binh, bắn súng trường - 1

Ông Putin thăm trung tâm huấn luyện tân binh, bắn súng trường. (Ảnh: Reuters)

Ông Putin cũng kiểm tra các khóa huấn luyện chiến thuật, hỏa lực, kỹ thuật và y tế, quan sát khi các quân nhân được điều động thực hành trong khóa học tấn công ở cấp tiểu đội và chống lại các phương tiện bọc thép giả định của đối phương trong khoảng cách gần, cũng như thị sát nhiều hoạt động khác. 

Trong quá trình thị sát, ông Putin cũng thử bắn súng trường SVD. "Sau khi quan sát cuộc diễn tập chữa cháy, Tổng thống tự mình đeo kính bảo vệ cùng tai nghe và bắn nhiều phát từ tư thế nằm sấp tại một tổ bắn tỉa đang luyện tập", theo TASS.

Ông Putin cũng kiểm tra trang bị đồ đạc và đồng phục của binh lính. Ông mặc trang phục dân sự khi đến thăm các căn cứ quân sự.

Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố thiết quân luật tại 4 khu vực Ukraine mà Nga thông báo sáp nhập hồi tháng trước. Động thái bị Ukraine, các đồng minh và Đại hội đồng Liên hợp quốc phản đối.

Trước đó, ông Putin tuyên bố điều động một phần quân đội.

https://vtc.vn/ong-putin-tham-trung-tam-huan-luyen-tan-binh-ban-sung-truong-ar708587.html

Phương Anh / VTC News