Ông Putin ngợi khen "nền tảng chính" cho chiến thắng không nghi ngờ của Nga

Tổng thống Vladimir Putin hôm 18/1 (giờ địa phương) tuyên bố tổ hợp công nghiệp quân sự hùng mạnh của Nga đang đẩy mạnh sản xuất và là một trong những nền tảng chính giúp Nga thắng thế trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Tổng thống Putin nêu nhận định mới về chiến thắng
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Putin ngày 18/1 (giờ địa phương) đã đến thăm Nhà máy Obukhov, một nhà máy chuyên sản xuất hệ thống phòng không ở St Peterburg. Tại đây, ông đã có cuộc gặp với các công nhân nhà máy, nơi ông lưu ý rằng tổ hợp công nghiệp quân sự Nga sản xuất số lượng tên lửa phòng không tương đương với phần còn lại của thế giới cộng lại và gấp ba lần Mỹ.

Phát biểu tại nhà máy, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: "Từ quan điểm về kết quả cuối cùng và chiến thắng không thể tránh khỏi, có một số điều luôn trường tồn và nằm ở nền tảng chiến thắng của chúng ta. Đó là sự thống nhất và đoàn kết của nhân dân Nga, sự dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của các binh sĩ của chúng ta trong chiến dịch quân sự đặc biệt và trên tiền tuyến, và tất nhiên bao gồm cả hoạt động của tổ hợp công nghiệp-quân sự, trong đó có các nhà máy như các bạn".

"Mỗi liên kết này - ngành công nghiệp; điều kiện tài chính của nhà nước; lĩnh vực xã hội, bao gồm hỗ trợ cho các gia đình cần sự quan tâm đặc biệt của nhà nước; chăm sóc sức khỏe - tất cả những điều này tạo nền tảng cho sự phát triển và chiến thắng hiệu quả của chúng ta. Chiến thắng ấy được đảm bảo. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó", ông Putin nói thêm.

Trước đó, trong một cuộc gặp với các cựu chiến binh, ông chủ Điện Kremlin khẳng định rằng Nga đang chiến đấu ở Ukraine để bảo vệ người dân tộc Nga và người nói tiếng Nga, những người mà Moscow cho là đối tượng bị phân biệt đối xử có hệ thống ở Ukraine.

An Nhiên / Công an nhân dân