Ông Putin: Hợp tác của Nga với Khu vực châu Á-Thái Bình Dương ngày càng mạnh mẽ

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ song phương giữa Nga với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nói rằng hợp tác với liên minh kinh tế Á - Âu, hiệp định hợp tác Thượng Hải, BRICS, APEC và ASEAN ngày càng được đẩy mạnh.

"Chúng tôi vui mừng rằng hợp tác song phương trực tiếp với các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương cũng như hợp tác giữa những quốc gia này trong khuôn khổ hiệp hội có ảnh hưởng như cộng đồng Kinh tế Á - Âu, SCO, BRICS, APEC và ASEAN đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được động lực. Nga sẵn sàng cùng với tất cả các đối tác quan tâm tiếp tục nỗ lực cải thiện hợp tác khu vực dưới nhiều hình thức khác nhau", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong thông điệp gửi lời chào tới các đại biểu, nhà tổ chức và khách mời tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 7.

Ông Putin: Hợp tác của Nga với Khu vực châu Á-Thái Bình Dương ngày càng mạnh mẽ - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

"Các chính trị gia và doanh nhân, chuyên gia và nhân vật công chúng Nga và nước ngoài sẽ thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến triển vọng tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học và nhân đạo. Điều quan trọng là các hợp đồng thương mại và thỏa thuận dài hạn được ký kết trong diễn đàn với sự tham gia của giới doanh nghiệp và các cấp chính quyền trong khu vực”, ông Putin cho biết.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 được tổ chức tại Vladivostok từ ngày 5-8/9.

Nga đã tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ... trong bối cảnh căng thẳng Moskva và phương Tây leo thang do xung đột Nga - Ukraine bùng phát.

Đầu tháng này, phát biểu nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng ASEAN là hình mẫu về hợp tác đa phương mà nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới cần học hỏi kinh nghiệm.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đánh giá trong hơn nửa thế kỷ, ASEAN đã trở thành một trong những tổ chức quốc tế có thẩm quyền nhất, đã tự khẳng định mình như một nhân tố quan trọng của trật tự thế giới đa cực đang nổi lên, đồng thời là một trung tâm trọng điểm quy tụ xung quanh nhiều quá trình kinh tế và chính trị quan trọng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

https://vtc.vn/ong-putin-hop-tac-cua-nga-voi-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-ngay-cang-manh-me-ar697584.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News