Ông Putin chưa quyết định tranh cử Tổng thống năm 2024

Tại buổi họp báo thường niên hôm 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông vẫn chưa quyết định liệu có tham gia tranh cử vào năm 2024 hay không.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, vẫn chưa quyết định có tái tranh cử tổng thống hay không khi nhiệm kỳ hiện tại ở Điện Kremlin kết thúc vào năm 2024 và còn quá sớm để nói về điều này.

“Tôi chưa quyết định liệu mình có tham gia cuộc bầu cử vào năm 2024 hay không”, Tổng thống Vladimir Putin cho hay.

Ông Putin chưa quyết định tranh cử Tổng thống năm 2024 - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Trong năm 2020, ông Putin chủ trì cuộc cải cách hiến pháp sâu rộng, cho phép ông tranh cử thêm hai nhiệm kỳ tổng thống (mỗi nhiệm kỳ 6 năm), khả năng kéo dài thời gian cầm quyền của ông Putin đến năm 2036.

Hồi tháng 10, trong khuôn khổ cuộc họp thường niên của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, đề cập đến khả năng tái tranh cử Tổng thống Nga năm 2024, nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông ý thức rõ việc nhiệm kỳ tổng thống của mình sẽ kết thúc và sẽ tiếp tục tìm kiếm người kế vị.

“Đến một lúc nào đó, điều này tất nhiên sẽ phải kết thúc. Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2024, hoặc thậm chí sau đó, có lẽ chúng ta nên chờ xem khi thời điểm đến. Bây giờ chúng ta cần làm việc chăm chỉ trong từng lĩnh vực của riêng của mình", ông Putin cho biết.

Cũng tại buổi họp báo thường niên hôm 17/12, ông Putin nói rằng, thời gian sẽ trả lời câu hỏi tại sao Hiến pháp Nga lại được sửa đổi vào năm 2020 mà không phải vào thời điểm khác.

Tổng thống Putin nhắc lại, Hiến pháp năm 1993 được thông qua trong bối cảnh nước Nga rơi vào khủng hoảng, chứng kiến các cuộc giao tranh và thương vong trên đường phố Matxcơva. Đồng thời, ông Putin cũng nhấn mạnh, việc thông qua hiến pháp đóng một vai trò ổn định vào thời điểm đó.

Ngoài ra, theo người đứng đầu Điện Kremlin, bối cảnh hiện nay có nhiều thay đổi, có nhiều quy định trong hiến pháp không còn phù hợp, trong khi cấu trúc cơ bản của hiến pháp vẫn giữ nguyên.

Do dịch COVID-19 hoành hành ở tất cả các khu vực của Nga nên cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Ý định thực sự của Tổng thống Putin trong việc thiết lập liên minh Nga - Trung? Ý định thực sự của Tổng thống Putin trong việc thiết lập liên minh Nga - Trung?

Chuyên gia Dmitri Trenin cho rằng, ý định đằng sau phát biểu của ông Putin về liên minh Nga - Trung là Matxcơva muốn kiểm ...

Họp báo lớn thường niên của Tổng thống Putin có nhiều thay đổi Họp báo lớn thường niên của Tổng thống Putin có nhiều thay đổi

Hôm nay, (17/12), vào lúc 12h, theo giờ Matxcơva tức là 16h Hà Nội, tại thủ đô Matxcơva, Nga sẽ diễn ra cuộc họp lớn ...

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ phát triển ở Bắc Cực Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ phát triển ở Bắc Cực

Tổng thống Putin tuyên bố, trong những thập kỷ tới, Nga sẽ phát triển ở Bắc Cực và các vùng lãnh thổ phía bắc.

/ vtc.vn