Ông Phan Văn Mãi: Tôi bị phê bình vì cho thí điểm bán bia rượu

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi của người dân, thậm chí có những ý kiến phê bình vì cho thí điểm bán bia rượu.

Ngày 8/11, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá XV, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, việc thí điểm bán rượu bia ở quận 7 và TP Thủ Đức đang được cơ quan chức năng đánh giá.

Chủ tịch TP.HCM thừa nhận thực tế đang có một số nơi chưa được phép, nhưng vẫn lén lút bán, sử dụng rượu bia tại quán ăn. TP Thủ Đức đã đi kiểm tra, lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp vi phạm với phạt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ông Phan Văn Mãi: Tôi bị phê bình vì cho thí điểm bán bia rượu - 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Chủ tịch TP.HCM chia sẻ thêm, hiện có nhiều quan điểm cho rằng thành phố không nên cho ăn uống tại chỗ và thậm chí "phản đối ghê gớm" việc thí điểm bán rượu bia.

“Cho tới giờ này tôi đang bị phê bình là tại sao lại cho bán ăn tại chỗ và thí điểm bán bia, rượu”, ông Phan Văn Mãi nói và cho biết thêm, ông nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của người dân thắc mắc tại sao tình hình dịch tăng mà Chủ tịch thành phố cho mở nhiều như vậy.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, hiện thành phố đang trong quá trình đánh giá ưu, nhược điểm của từng giải pháp này. Theo đánh giá ban đầu, quận 7 ghi nhận không phát sinh nhiều ca dương tính từ khi thí điểm, nhưng đang tiếp tục rà soát đến 15/11.

"Ở đây không có giải pháp hoàn hảo mà chỉ có giải pháp tốt hơn. Xã hội có nhiều góc nhìn và ý kiến. Ở góc độ mong muốn tốt cho thành phố thì chúng ta tiếp thu xem cái nào tốt hơn", ông Phan Văn Mãi nói.

Trước phản ánh của báo chí về việc người dân đang chờ mở thêm các dịch vụ khác, ông Phan Văn Mãi cho rằng đây mới chỉ là quan điểm của một số nhóm. Vì thực tế vẫn có những người băn khoăn việc chưa đảm bảo an toàn khi cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ khách tại chỗ. Những băn khoan này là chính đáng, vì quan điểm sống thích ứng với dịch chưa thực sự hoàn thiện, đây là quá trình từ từ mở cửa.

"Thật ra, quan điểm sống thích ứng với dịch vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Băn khoăn về việc không an toàn là chính đáng. Để đảm bảo kiểm soát được dịch thì phải mở từ từ, chúng ta sẽ không có bình thường như ngày xưa mà sẽ là bình thường mới", ông Phan Văn Mãi nói.

Về phòng chống dịch, Chủ tịch TP.HCM cho hay, hiện thành phố vẫn đánh giá cấp độ dịch hàng tuần từ cấp phường, cấp quận và thành phố theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Một số địa bàn đang tăng và xu hướng là đang tăng, tuần rồi tăng lên 5,07% số ca dương tính”, ông Phan Văn Mãi nói và cho biết sắp tới thành phố sẽ xét nghiệm theo phương pháp lấy mẫu đại diện, từ đó việc đánh giá cấp độ dịch sẽ chính xác hơn.

Hoàng Thọ

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở
Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM có thể kéo dài thời gian áp dụng Chỉ thị 16 Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM có thể kéo dài thời gian áp dụng Chỉ thị 16

/ vtc.vn