Ông Obama ủng hộ bà Kamala Harris làm Tổng thống Mỹ

Theo NBC News, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama công khai ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

"Ông ấy vẫn liên lạc thường xuyên với bà Harris và nghĩ rằng bà ấy đã có khởi đầu tuyệt vời", nguồn tin NBC News cho hay.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ sự ủng hộ cá nhân đối với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - bà Kamala Harris. Trước đó, ông Barack Obama cùng bà Kamala Harris xuất hiện trong chiến dịch tranh cử.

Bà Kamala Harris và ông Barack Obama tham dự một sự kiện tại Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

Bà Kamala Harris và ông Barack Obama tham dự một sự kiện tại Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

Sự ủng hộ của ông Obama giúp thúc đẩy nhóm chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Harris. Ngày 26/7, bà Kamala Harris sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Toàn quốc của Liên đoàn Giáo viên Mỹ (AFT), ở Houston.

Các đại biểu của AFT đã bỏ phiếu ủng hộ bà Kamala Harris, với mong muốn bà trở thành người phụ nữ đầu tiên và người Mỹ gốc Phi thứ hai giữ chức Tổng thống Mỹ. Bà Kamala Harris cũng nhận được sự ủng hộ đến từ Liên đoàn Lao động Mỹ.

Theo thăm dò do Reuters thực hiện mới đây, bà Kamala Harris nới rộng khoảng cách, dẫn trước ông Donald Trump 2 điểm phần trăm sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng chiến dịch tái tranh cử.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong ngày 22-23/7, diễn ra sau đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa và Tổng thống Biden quyết định về việc rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, tuyên bố ủng hộ bà Harris.

Trước đó, Kamala Harris cũng tuyên bố đánh bại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn ông Trump vào Nhà Trắng. Chúng ta chỉ còn 107 ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Chúng ta hãy cùng nhau chiến đấu và giành chiến thắng”, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nhấn mạnh.

Bà Harris cũng ca ngợi ông Biden đã đặt lợi ích của người dân Mỹ và đất nước lên trên hết khi đưa ra "quyết định quên mình và yêu nước" là rút khỏi bầu cử năm 2024, nhường cơ hội cho bà.

https://vtcnews.vn/ong-obama-ung-ho-ba-kamala-harris-lam-tong-thong-my-ar885574.html

KÔNG ANH / VTC News