Ông Nguyễn Hữu Linh từng khai tên giả để tránh lộ nhân thân

Trong quá trình thương lượng với gia đình nạn nhân, ông Nguyễn Hữu Linh đã khai tên và chứng minh nhân dân giả để tránh bị phát hiện tung tích.

Chiều 1-6, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP HCM xác nhận ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) từng khai tên giả để tránh bị phát hiện nhân thân.

Theo đó, khoảng 21 giờ 30 ngày 1-4, sau khi đi nhậu, ông Linh được bạn chở về nhà con gái ở chung cư Galaxy9, đường Nguyễn Khoái (quận 4, TP HCM). Khi vào thang máy, ông Linh đã có hành vi ôm hôn vào má, sờ đùi cháu N.K.C. (8 tuổi).

Sau đó, cháu C. về nhà kể lại cho cha mẹ nghe. Gia đình đã yêu cầu ban quản lý chung cư trích xuất camera để xác định người đã sàm sỡ cháu C.

Sau khi truy xuất thẻ từ, ban quản lý xác định được căn hộ nơi cư trú của người đàn ông sàm sỡ cháu C. Ông Linh đã thương lượng để xin lỗi, thỏa thuận và bồi thường cho gia đình cháu C.

ong nguyen huu linh tung khai ten gia de tranh lo nhan than

Chung cư Galaxy9 nơi cháu bé bị dâm ô

Đồng thời, nhận thấy sự việc khá căng thẳng nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10-2007. Tuy nhiên, sau đó clip ông Linh sàm sỡ cháu C. đã bị phát tán trên mạng xã hội.

Đến 18 giờ ngày 2-4, ông Linh lên máy bay về Đà Nẵng. Lúc này, Công an quận 4 mời con gái ông Linh xuống làm việc mới xác định đúng nhân thân, tên tuổi, nơi ông Linh từng công tác. Việc ông Linh khai tên giả không được đưa vào cáo trạng.

Cáo trạng của VKSND quận 4 nhận định hành vi của bị can Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, việc bị can có hành vi ôm hôn cháu bé 8 tuổi đã xâm hại đến lợi ích, nhân phẩm, danh dự của bị hại; làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận 4.

Ngoài ra, theo cáo trạng, bản thân bị can Linh là người từng đảm nhiệm chức vụ cao trong ngành tư pháp nhưng đã tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến cơ quan tư pháp nên phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Cáo trạng của VKSND quận 4 cũng nói rằng quá trình điều tra, truy tố thì gia đình bị hại đã không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên không xem xét về dân sự. Bên cạnh đó, bị can Nguyễn Hữu Linh đã hợp tác điều tra, thành khẩn khai báo nên đề nghị TAND quận 4 xem xét khi lượng hình.

Phạm Dũng

ong nguyen huu linh tung khai ten gia de tranh lo nhan than Ông Nguyễn Hữu Linh bịt kín mặt tới tòa nhận quyết định vụ dâm ô bé gái

Nguyễn Hữu Linh tới tòa nhận quyết định triệu tập giải quyết vụ sàm sỡ bé gái.

ong nguyen huu linh tung khai ten gia de tranh lo nhan than Chánh tòa tối cao lý giải việc chưa lên tiếng vụ Nguyễn Hữu Linh

"Chánh án TAND tối cao nói về vụ án khi đang điều tra là vô tình can thiệp vào quá trình tố tụng", ông Nguyễn ...

/ nld.com.vn