Ông Ngô Văn Tuấn xin thôi CVP Sở: 'Do dư luận'

 Ông Việt cho biết, chiều ngày 2/4, Sở Xây dựng đã hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở này.

Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin trên vào chiều ngày 2/4.

Theo ông Việt: "Việc ông Ngô Văn Tuấn xin thôi không làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng và xin chuyển công tác sang UBND tỉnh Thanh Hóa là nguyện vọng cá nhân. Vì vậy, chúng tôi đã giải quyết theo đúng quy định của Nhà nước".

Tối cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, ông Tuấn là công chức của Văn phòng UBND tỉnh.

ong ngo van tuan xin thoi cvp so do du luan

Ông Ngô Văn Tuấn trong một lần đi chỉ đạo khắc phục vụ sập mỏ đá tại huyện Yên Định khi đang đương chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: NLĐ

Về việc này, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được đơn của ông Ngô Văn Tuấn, văn phòng sẽ báo cáo, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết nguyện vọng cá nhân của ông Tuấn về vị trí công tác theo quy định của Nhà nước.

Trước đó, theo đơn xin chuyển công tác, ông Tuấn trình bày là do ảnh hưởng của dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng.

Do vậy, ông Tuấn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép ông được chuyển công tác về vị trí cũ là Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và xây dựng nhà ở tỉnh Thanh Hóa.

Như đã đưa tin, vào cuối tháng 3 vừa qua, Sở Xây dựng và Văn phòng UBND Thanh Hóa đã có các quyết định tiếp nhận, điều chuyển công tác ông Ngô Văn Tuấn sang Sở Xây dựng.

Trước khi được điều chuyển sang Sở Xây dựng, ông Tuấn là Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở (là chuyên viên của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi điều chuyển vào ngày 29/3, ông Tuấn được Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Sở này.

Việc ông Ngô Văn Tuấn được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa gây xôn xao dư luận vì ông này từng có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Cụ thể, ông Tuấn đã làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.

Ông Tuấn cũng ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

ong ngo van tuan xin thoi cvp so do du luan Sở Xây dựng Thanh Hóa hủy bỏ quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn

Ông Ngô Văn Tuấn bất ngờ có đơn xin thôi chức Chánh Văn phòng Sở xây dựng và được cơ quan đồng ý.

ong ngo van tuan xin thoi cvp so do du luan Phó đoàn ĐBQH Thanh Hoá nhận nhiều tin nhắn về việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn

Việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn và ông Tất Thành Cang sau khi đã bị kỷ luật dù là căn cứ vào luật nhưng ...

ong ngo van tuan xin thoi cvp so do du luan Vụ hotgirl Quỳnh Anh: Ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng?

Ông Thủy cho biết, ông Tuấn đã hết thời gian chịu kỷ luật và có kinh nghiệm vì trước đó đã làm Giám đốc Sở ...

/ http://baodatviet.vn