Ông Medvedev: NATO sẽ gây ra xung đột tồi tệ hơn Thế chiến II

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev nói NATO sẽ gây ra xung đột tồi tệ hơn Thế chiến II.

Hôm 26/9, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev cảnh báo phương Tây đang đẩy thế giới đến gần hơn với một cuộc xung đột toàn cầu, chưa từng thấy kể từ Thế chiến II, bằng cách cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine.

“Nga dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài xung đột trực tiếp với NATO”, ông Medvedev nói, chỉ trích việc Washington hứa cung cấp Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) tầm xa cho Kiev.

nfa-05372640
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: RIA Novosti)

Ông Medvedev tuyên bố, Nga sẵn sàng đối đầu với NATO nếu thấy cần thiết, đồng thời cảnh báo một cuộc xung đột như vậy sẽ dẫn tới những hậu quả tàn khốc cho nhân loại.

“Kết quả sẽ là những tổn thất nặng nề hơn nhiều cho nhân loại so với năm 1945”, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga nhấn mạnh.

Ông Medvedev có quan điểm cứng rắn về quan hệ Nga với phương Tây trong bối cảnh diễn ra xung đột giữa Moskva và Kiev. Hồi tháng 9, ông đề nghị đình chỉ quan hệ ngoại giao với Liên minh châu Âu (EU) sau khi liên minh ủng hộ việc cấm công dân Nga mang ô tô cá nhân và điện thoại thông minh vào lãnh thổ EU.

Trước đó, ông Medvedev nhiều lần cảnh báo về khả năng xảy ra đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO. Theo ông, việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ dẫn đến sự tham gia ngày càng sâu sắc hơn của các thành viên NATO vào cuộc xung đột đang diễn ra, nguy cơ dẫn đến cuộc chiến toàn diện giữa Nga và khối do Mỹ đứng đầu.

Kông Anh / VTC News