Ông Kim Jong-un phát động chiến dịch phát triển kinh tế 80 ngày

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phát động chiến dịch kéo dài 80 ngày nhằm khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mưa lũ.

Ông Kim Jong-un phát động chiến dịch phát triển kinh tế 80 ngày - Ảnh 1

Ông Kim Jong-un tại cuộc họp bộ Chính trị Triều Tiên hôm 5/10. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn KCNA đưa tin, tại một cuộc họp Bộ Chính trị Triều Tiên ngày 5/10, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phát động chiến dịch kéo dài 80 ngày nhằm đạt mục tiêu ở mọi lĩnh vực của đất nước trước thềm Đại hội đảng Lao động vào tháng 1.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đối mặt với nhiều khó khăn khi nền kinh tế chịu sức ép từ đại dịch COVID-19 và bão lũ.

"Chúng ta đã thực hiện những sứ mệnh lịch sử với sự nỗ lực lớn, vượt qua nhiều thách thức nguy hiểm và khó khăn chưa từng có, song chúng ta không nên thoả mãn với những gì đạt được. Triều Tiên vẫn đang đối mặt với những thách thức không thể chủ quan và còn nhiều mục tiêu chúng ta cần đạt trong năm nay", ông Kim phát biểu tại cuộc họp.

Hồi tháng 8, nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố, đảng Lao động sẽ tổ chức đại hội vào tháng 1/2021 để quyết định kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2019, ông Kim Jong-un cũng cam kết đạt đột phá trong chiến dịch xây dựng một nền kinh tế tự cường, dù Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nhằm hạn chế các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo KCNA, cuộc họp của bộ Chính trị Triều Tiên do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì, đánh dấu môt sự kiện quan trọng trong nỗ lực bảo vệ mạnh mẽ an ninh quốc gia và an toàn cho nhân dân, ổn định và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, trong bối cảnh chính phủ đã có những bước đi cụ thể hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng.

Ngoài ra, giới quan sát an ninh cho rằng, Bình Nhưỡng có thể tận dụng dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên sắp tới để ra mắt các vũ khí mới hoặc thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Tổng thống Hàn Quốc: Lời xin lỗi của ông Kim Jong-un ‘đặc biệt và chưa từng có’ Tổng thống Hàn Quốc: Lời xin lỗi của ông Kim Jong-un ‘đặc biệt và chưa từng có’
Kim Jong-un gửi thư thân tình cho Tổng thống Hàn Quốc Kim Jong-un gửi thư thân tình cho Tổng thống Hàn Quốc
Ông Kim Jong-un lên tiếng xin lỗi vụ quan chức Hàn Quốc bị lính Triều Tiên bắn chết Ông Kim Jong-un lên tiếng xin lỗi vụ quan chức Hàn Quốc bị lính Triều Tiên bắn chết
/ www.doisongphapluat.com