Ông Kim Jong-un mở lời về đối thoại với Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, điều quan trọng là tăng cường "bầu không khí nồng ấm của hòa giải và đối thoại" sau khi gặp phái đoàn cao cấp vừa trở về từ chuyến thăm 3 ngày đến Hàn Quốc dự Olympic mùa đông.

ong kim jong un mo loi ve doi thoai voi han quoc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn thúc đẩy đối thoại với Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

"Điều quan trọng là tiếp tục tạo ra những kết quả tốt đẹp bằng cách thúc đẩy bầu không khí ấm áp của hòa giải và đối thoại, được tạo ra bởi mong muốn và ý nguyện chung của miền Bắc và miền Nam, với Thế vận hội mùa đông là động lực" - KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu tại cuộc gặp phái đoàn Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo cũng bày tỏ hài lòng với chuyến thăm Hàn Quốc của phái đoàn Triều Tiên và nói rằng những nỗ lực của Seoul nhằm ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến thăm là "rất ấn tượng".

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lại KCNA cho hay, ông Kim Jong-un cũng đã đưa ra định hướng cụ thể để cải thiện quan hệ Hàn-Triều, cùng những hướng dẫn quan trọng trong lĩnh vực liên quan để tiến hành các bước đi thực tiễn".

Hôm 10.2, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yo-jong đã chuyển lời mời của anh trai đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Bình Nhưỡng "vào một ngày gần nhất", nếu thành hiện thực thì đây có thể sẽ là cuộc gặp đầu tiên của lãnh đạo hai miền Triều Tiên sau hơn 10 năm.

ong kim jong un mo loi ve doi thoai voi han quoc Ngoại trưởng Mỹ: Còn quá sớm để đàm phán với Triều Tiên

Trái với tuyên bố trước đó của phó tổng thống Mỹ, ngoại trưởng nước này cho rằng "còn quá sớm" để Washington đối thoại trực ...

ong kim jong un mo loi ve doi thoai voi han quoc Kim Jong-un ấn tượng với sự đón tiếp của Hàn Quốc

Kim Jong-un muốn thúc đẩy quan hệ hai miền sau khi Hàn Quốc "đặc biệt ưu tiên" đón tiếp đoàn Triều Tiên dự thế vận ...

/ Báo Lao Động