Ông Kim Jong-un lái xe tăng mới ‘ra lò’ của Triều Tiên

Triều Tiên cho ra mắt mẫu xe tăng chiến đấu mới trong cuộc tập trận hôm 13/3.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lái một chiếc xe tăng mới trong "tập trận huấn luyện" giữa các đơn vị xe tăng hôm 13/3 nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng xe tăng nước này.

Ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về sức mạnh tấn công và khả năng cơ động của loại xe tăng mới của quân đội Triều Tiên. Ông gọi xe tăng này là “chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn lực lượng xe tăng trong cuộc tập trận. (Ảnh: Yonhap)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn lực lượng xe tăng trong cuộc tập trận. (Ảnh: Yonhap) 

“Ông ấy bày tỏ sự hài lòng sâu sắc trước việc xe tăng chiến đấu chủ lực kiểu mới sau khi phô diễn sức mạnh tấn công và khả năng cơ động trong tập trận. Xe tăng này có màn trình diễn tác chiến đáng kinh ngạc trong tập trận của lính tăng”, KCNA cho biết. 

Nhấn mạnh sự cần thiết phải tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc chiến tranh thực tế cũng như các trận đấu huấn luyện, ông Kim Jong-un đặt ra các nhiệm vụ quan trọng trong việc hoàn tất công tác chuẩn bị cho trường hợp xảy ra chiến tranh.

Chuyến thị sát lực lượng xe tăng Triều Tiên của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tổ chức cuộc tập trận “Lá chắn Tự do” hàng năm nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày, diễn ra từ ngày 4-14/3, hai bên dự kiến thực hiện 48 hoạt động thực địa, gấp hơn hai lần so với năm ngoái và không có địa điểm nào gần biên giới chung với Triều Tiên.

Đây là cuộc tập trận đầu tiên sau khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp định quân sự liên Triều năm 2018 hồi tháng 11/2023. 

Bình Nhưỡng từ lâu đã lên án các cuộc tập trận quân sự chung giữa Seoul và Washington, gọi chúng là những cuộc diễn tập cho chiến tranh. Tuy nhiên, Mỹ và Hàn Quốc cho biết các cuộc tập trận quân sự của họ mang tính chất phòng thủ.

https://vtcnews.vn/ong-kim-jong-un-lai-xe-tang-moi-ra-lo-cua-trieu-tien-ar858650.html

KÔNG ANH / VTC News