Ông Hải lại dẹp vỉa hè: Chủ hàng vội giành hàng hóa

Đột ngột tới chợ dân sinh, kiểm tra chung cư cũ, ông Đoàn Ngọc Hải bắt nhiều xe máy, niêm phong, mang về phường.

Sáng 31/7, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 - Đoàn Ngọc Hải đã cùng lực lượng kiểm tra liên ngành gồm CS PCCC, trật tự đô thị... bất ngờ kiểm tra công tác PCCC tại một số chung cư cũ và xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè sáng 31/7. Ảnh: VnExpress

Tại chung cư 47-57 Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), đoàn liên ngành thấy hàng chục xe máy để trên vỉa hè của khách vãng lai gửi tại đây để đón xe khách đi các tỉnh.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Xe vãng lai để ngập tầng trệt chung cư cũ, đoàn liên ngành niêm phong mang về phường. Ảnh: VietnamNet

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, tầng trệt chung cư trên chỉ dùng để giữ xe cho 400 hộ tại đây. Khi khách bên ngoài gửi, bãi xe sẽ quá tải, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Ông Hải yêu cầu giữ số xe vi phạm, niêm phong và đưa về trụ sở, đồng thời thay ban quản trị chung cư 47-57 Nguyễn Thái Bình.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu thay ban quản trị chung cư. Ảnh: Zing.vn

"Tôi đề nghị phường Nguyễn Thái Bình làm đề xuất thay ngay ban quản trị chung cư này vì liên tục để xảy ra sai phạm” - tờ Zing dẫn lời ông Hải nhấn mạnh và cho biết, tình trạng này đã được người dân phản ánh và bày tỏ lo lắng.

Khi tới khu vực chợ Dân Sinh ở giao lộ Nguyễn Công Trứ - Yersin (phường Nguyễn Thái Bình) bị tiểu thương bày hàng hóa, dù... chiếm trọn vỉa hè. Khi đoàn liên ngành lập biên bản, nhiều người nhốn nháo giành lại hàng hoá.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Tiểu thương bày hàng hóa ra vỉa hè để buôn bán, thấy đoàn liên ngành nháo nhào bỏ chạy. Ảnh: Zing.vn

Nhiều tiểu thương nháo nhào, thu dọn hàng hóa, kéo vào trong nhưng bị chặn lại. Các miếng bạt, vải, dù che bị lực lượng tịch thu mang về phường để xử phạt.

“Tôi yêu cầu anh và Ban quản lý chợ phải xử lý triệt để trong ngày hôm nay, không thể để tình trạng này kéo dài. Người dân nhìn vào họ sẽ nghĩ như thế nào về cách quản lý của địa phương?” – Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải nói với Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Ông Hải yêu cầu phường Nguyễn Thái Bình xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm ở các chợ dân sinh. Ảnh: Zing.vn

Đến đây, ông Hải đã phê bình Phó Chủ tịch phụ trách đô thị của phường Nguyễn Thái Bình vì liên tiếp để người dân tái chiếm vỉa hè.

Sau đó, đoàn liên ngành qua chung cư 145 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành) và tiếp tục xử lý tình trạng hàng quán chắn lối thoát hiểm. Khu vực này từng bị lập biên bản về các lỗi tương tự hồi tháng 3.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa

Ông Hải truy lãnh đạo phường Bến Thành để tái chiếm vỉa hè. Ảnh: VietnamNet

Nhiều báo dẫn lời ông Hải cho biết: "Tối hôm qua Chủ tịch UBND thành phố tiếp xúc cử tri Quận 1, bà con phản ánh tình trạng mất an toàn PCCC ở chung cư này tái diễn. Tôi sẽ làm văn bản phê bình Chủ tịch và Phó Chủ tịch phường vì đã được giao trách nhiệm trước đó rồi".

Ông Đoàn Ngọc Hải đã tạm ngừng kế hoạch xuống đường dẹp vỉa hè sau nhiều ngày mạnh tay với tình trạng lấn chiếm vỉa hè vào tháng 10 năm ngoái. Đến nay, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 đã có những buổi đi kiểm tra đột xuất một số điểm nóng nhận được phản ánh của cư dân gửi tới điện thoại cá nhân của ông.

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa Ông Đoàn Ngọc Hải tái xuất dẹp loạn vỉa hè, tiểu thương nháo nhào tháo chạy

Sau thời gian im ắng, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuống đường “dẹp loạn” vỉa hè và xử lý những vi phạm về PCCC ...

ong hai lai dep via he chu hang voi gianh hang hoa Tiểu thương Sài Gòn phát hoảng khi ông Đoàn Ngọc Hải lại dẹp vỉa hè

Sau thời gian im ắng, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ tái xuất dẹp vỉa hè và xử lý nhiều sai phạm PCCC tại các ...

/ Dân Việt