Ông Đoàn Ngọc Hải phá lệ nhận tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề mà đồng bào miền Trung đang phải trải qua, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định phá lệ nhận tiền đi cứu trợ.

Sáng 17/10, trả lời PV VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết, ông từng khẳng định không nhận tiền đóng góp để làm công tác thiện nguyện, nhưng trước thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung, ông quyết định phá lệ một lần.

Chia sẻ về quyết định này, ông cho biết, trên đường từ Hà Giang về Hà Nội tham dự giải chạy Marthon cự ly 42km, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ một nữ Việt kiều Úc thuyết phục ông và gửi 160 triệu đồng mong ông đi tặng giúp cho đồng bào miền Trung và các cháu bé ở vùng cao.

Ông Đoàn Ngọc Hải phá lệ nhận tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung - 1
Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì.

Tôi đắn đo mãi, sau đó quyết định nhận trao giúp số tiền của nữ Việt kiều Úc cho gia đình 13 cán bộ, sĩ quan quân đội hy sinh do sạt lở núi trên đường đi cứu hộ công nhân Thủy điện Rào Trăng 3, mỗi gia đình 5 triệu đồng (tổng 65 triệu đồng).

Tôi dự kiến trao cho thân nhân 33 người thiệt mạng do mưa lũ mỗi gia đình 2 triệu. Số còn lại dành để nấu phở cho các em học sinh lớp 1 ở những vùng khó khăn trên cả nước”, ông Hải cho biết.

Ông Hải nói thêm, chỉ những trường hợp đặc biệt như này ông mới phá lệ và tương lai sẽ cực kỳ hạn chế số lượng người gửi tiền ủng hộ.

Ngoài ra, ông Hải cũng sẽ công khai minh bạch thật rõ ràng trong việc trao tiền ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tôi chỉ lựa chọn những tình huống đặc biệt khẩn cấp và đau thương mới nhận tiền. Giờ tôi chỉ nhận sữa, ai có lòng gửi tôi sẽ nhận ngay lập tức để mang tặng cho các trẻ em nghèo vùng cao khó khăn”, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM nói.

Được biết, tối nay, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham gia giải chạy Marthon cự ly 42km quanh hồ Gươm, Hà Nội. Sau đó, ông sẽ quay vào Long An đón hài cốt liệt sỹ về tỉnh Hà Nam.

Vào tháng 8, ông Đoàn Ngọc Hải dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Ông đích thân lái xe chở bệnh nhân nghèo miễn phí, từ Hà Nội vào TP.HCM, rồi đến các tỉnh miền Tây hay Tây Bắc.

Ông Hải cũng công khai biển số xe là 51B - 507.44 và sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo.

Ngày 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải cũng rao bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno Berlina 1000 và 4 chiếc áo thi đấu có chữ ký của các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam qua các thời kỳ để lấy tiền làm từ thiện.

Chỉ sau 2 ngày rao bán, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được người đồng cảm là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương. Vị doanh nhân này đồng ý trả 4 tỷ đồng mua lại chiếc xe cổ và 4 chiếc áo đấu giúp ông hiện thực hóa kế hoạch giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội Ông Đoàn Ngọc Hải đăng ký chạy 42km xuyên đêm ở Hà Nội
Ông Đoàn Ngọc Hải: Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi sẽ xin sữa tặng trẻ em nghèo tới khi không ai cho nữa"

/ vtc.vn