Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồ siêu sang: Nên đấu giá!

Hai món đồ điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có giá cao hơn khi bán đấu giá công khai.

Chiều ngày 21/12/2019, trao đổi với Đất Việt trước thông tin ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP. HCM muốn bán chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe của mình để mua một căn nhà cho người nghèo ở miễn phí, nhiều đơn vị chuyên về mặt hàng siêu sang và bán đấu giá tài sản bày tỏ sự quan tâm tới điều này.

Anh Nguyễn Trần Hồng Đức - chủ một cửa hàng chuyên về đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng ở TP. Hà Nội cho biết, giá mới của chiếc đồng hồ Patek Philippe hiện có giá giao động từ 1 - 3 tỷ đồng.

"Mỗi chiếc Patek Philippe đều là phiên bản giới hạn về số lượng, để mua được đồng hồ loại này không chỉ là người có tiền, đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà nhà sản xuất đề ra mà còn phải có đủ thời gian, kiên nhẫn chờ đợi để nhà sản xuất cung ứng sản phẩm" - anh Đức cho biết.

Nhìn qua hình ảnh từ chiếc đồng hồ Patek Philippe mà ông Đoàn Ngọc Hải từng đeo xuống phố khi dẹp vỉa hè thì anh Đức đoán chiếc đồng hồ này có giá mua mới vào khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo anh Đức giá trị của chiếc đồng hồ của ông Đoàn Ngọc Hải khi bán ra thị trường không nằm ở giá của nhà sản xuất đưa ra mà nó nằm ở "giá trị tinh thần" mà sản phẩm này đem lại.

Tôi nghĩ rằng, nếu vì mục đích thu tiền về làm từ thiện thì ông Hải nên liên hệ bán đấu giá công khai sản phẩm này. Khi đó, món đồ có thể còn cao hơn giá mua mới" - anh Đức đưa ra lời khuyên."Ông Đoàn Ngọc Hải là nhân vật được công chúng Việt Nam đặc biệt quan tâm trong khoảng 3 năm qua. Hơn nữa, mục đích ông Hải bán đồng hồ để làm từ thiện thì chắc chắn không chỉ có khách hàng cá nhân quan tâm mà ngay cả nhiều doanh nghiệp cũng muốn được sở hữu vì nếu mua thành công sẽ quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đó.

Trong khi đó, đại diện một công ty chuyên về đấu giá tài sản ở TP. HCM cũng bày tỏ quan tâm tới chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe mà ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán đề làm từ thiện.

"Nếu ông Hải muốn bán đồng hồ và điện thoại thông qua công ty đấu giá thì đơn vị được lựa chọn sẽ đứng ra xác minh về 2 món đồ này từ nhà sản xuất để kiểm định đó có phải là hàng chính hãng và chất lượng sản phẩm tại thời điểm đấu giá.

Đơn vị đấu giá sẽ căn cứ vào đó tư vấn giá trị sản phẩm cho ông Hải. Tuy nhiên, giá trị cụ thể từng món đồ trong buổi đấu giá thì ông Hải sẽ là người quyết định cuối cùng" - vị này cho biết.

Theo vị này, khi biết được thông tin ông Hải muốn bán 2 sản phẩm siêu sang để làm từ thiện, có thể bà sẽ liên hệ với ông Hải đề xuất ý định được đứng ra bán đấu giá công khai những món đồ đó.

"Theo quy luật thì càng nhiều người quan tâm thì giá trị tài sản càng được nâng cao hơn. Đặc biệt hai món đồ này lại liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải và số tiền thu về sử dụng với mục đích làm từ thiện thì tôi nghĩ giá trị bán được còn cao hơn số tiền 2 tỷ đồng mà ông Hải đưa ra rất nhiều" - vị này cho biết.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, đang có ý định bán chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe để thu về số tiền 2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được ông Hải sử dụng với mục đích từ thiện, mua một căn nhà để làm chỗ ở miễn phí cho người nghèo.

Số tài sản này được ông Hải cho biết, do người thân trong gia đình tặng trong dịp đặc biệt. Trước khi có ý định bán, ông Hải đã hỏi ý kiến những người tặng món đồ đó cho mình và nhận được sự ủng hộ cao.

Có ý kiến cho rằng, chiếc đồng hồ Patek Philippe mà ông Hải đang sở hữu có giá 40.000 USD, còn chiếc điện thoại Vertu của ông có giá 100.000 USD.

Ngọc Vân

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chờ chế độ: Bất cập điển hình

Trường hợp chời đợi giải quyết chính sách, chế độ cho ông Hải nghỉ việc là biểu hiện điển hình của sự trục trặc trong ...

Ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ việc làm kinh doanh, đang chờ giải quyết chính sách thôi việc

Mặc dù đã nghỉ việc nhưng đến nay ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa được giải quyết chế độ thôi việc.

Ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc: Chờ giải quyết chế độ

Ông Đoàn Ngọc Hải được TCT Xây dựng Sài Gòn chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, nhưng ông chưa được giải ...

/ baodatviet.vn