Ông bố đơn thân cải trang người nhện để chữa tự kỷ cho con

Mỗi khi thấy bố mặc bộ đồ người nhện, cậu bé 8 tuổi trở nên bình tĩnh hơn và vui vẻ chơi đùa. 

Dale Grounds, ông bố đơn thân ở Nottingham (Anh) một mình nuôi con trai Reece (8 tuổi) từ khi em mới được sáu tháng. Cậu bé bị chẩn đoán tự kỷ vào năm 2015. Để đối phó với những cơn khủng hoảng của con trai, Dale hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng mà Reece yêu thích, theo Story Trender ngày 15/6.

Trước đây, Reece thường khóc rất nhiều mỗi khi đi học về, nhốt mình trên lầu và không nói chuyện với bố. Thấy con tự cô lập bản thân trong thế giới của riêng mình, Dale xót xa nhưng thử cách gì cũng không hiệu quả.

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con

Người nhện là nhân vật siêu anh hùng mà Reece yêu thích. Ảnh: Amy Farnworth

"Một ngày nọ, tôi bước vào phòng khách, nhìn thấy con đang xem phim Người nhện một cách hào hứng. Tôi đã đi mua bộ đồ này với giá 25 bảng và quyết định mặc nó khi đón Reece từ trường. Lũ trẻ dường như phát điên lên khi nhìn thấy tôi", ông bố 27 tuổi kể lại.

Mỗi khi Reece bị căng thẳng, ông bố - người nhện sẽ xuất hiện để giúp em làm bài tập, cùng đá bóng ở sân sau hay đọc truyện cho em nghe trước giờ đi ngủ. Cậu bé bắt đầu thân thiện với bố và cười đùa nhiều hơn.

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con

Cậu bé 8 tuổi dần cởi mở hơn nhờ ý tưởng kỳ lạ của bố. Ảnh: Amy Farnworth

Theo Dale, có một thời gian, Reece không thực sự hiểu anh vừa là bố vừa là người nhện. Giờ đây, con trai thấy việc anh làm là điều vô cùng tuyệt vời.

Nhận ra phương pháp khác lạ của Dale có hiệu quả, nhiều bạn bè mời anh đến tiệc sinh nhật của con trong bộ trang phục như người hùng bước ra từ truyện tranh.

Năm 2016, Dale liên hệ với nhân viên tại bệnh viện nhi Nottingham, đề nghị tặng một số quả trứng Phục sinh cho trẻ em đang điều trị tại đó. Các bệnh nhi rất hạnh phúc khi được người nhện đến thăm và tặng quà.

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con

Dale sử dụng trang phục người nhện để làm nhiều việc tốt khác ngoài chữa triệu chứng tự kỷ cho con trai. Ảnh: Amy Farnworth

Kể từ đó, anh ghé bệnh viện vào mỗi sáng thứ năm hàng tuần, góp phần vào quá trình điều trị bệnh của các em nhỏ. Dù bước vào khoa ung thư hay khoa bỏng, anh đều được chào đón nhiệt tình. Dale dành thời gian chơi game hoặc trò chuyện với bệnh nhân. Theo anh, bộ trang phục người nhện khiến các em thoải mái và muốn chia sẻ nhiều hơn.

"Khi con trai ra đời, tôi mới 19 tuổi. Việc chăm sóc thằng bé khiến tôi bỏ lỡ mọi thứ mà một chàng trai 19 tuổi thường làm. Nhưng tôi không bao giờ ngoái đầu nhìn lại và muốn thay đổi điều đó. Làm bố đơn thân khiến tôi trưởng thành rất nhanh. Reece và tôi cùng nhau làm mọi thứ, dù tôi có mặc đồ người nhện hay không. Điều đó thật tuyệt vời", Dale nói.

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con Nhà có đứa con tự kỷ: Nước mắt chảy ngược

Có lúc mệt mỏi, có lúc tuyệt vọng, nhưng những gia đình có người thân mắc hội chứng tự kỷ vẫn luôn dùng tình yêu ...

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con Bà mẹ bức xúc vì con trai tự kỷ bị yêu cầu mặc áo phản quang

Việc trường muốn cậu bé 6 tuổi mặc áo phản quang để các giáo viên nhận ra đó là trẻ tự kỷ khiến bà mẹ ...

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con Cậu bé tự kỷ Trung Quốc kiếm hàng trăm triệu nhờ dạy yoga

Tập yoga suốt ba năm liền là cách cậu bé bảy tuổi chiến đấu với chứng tự kỷ, giúp em trở thành giáo viên yoga ...

ong bo don than cai trang nguoi nhen de chua tu ky cho con Những đứa trẻ hóa tâm thần vì gánh nặng con ngoan trò giỏi

Vốn luôn là ngôi sao trong lớp những năm cấp 1, cấp 2, Trâm sốc khi vào lớp chuyên, cô bé luôn mờ nhạt ở ...

/ https://vnexpress.net