Ông Biden nói 'có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan'

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với những người ủng hộ rằng ông "không quá già" và hy vọng "có chút tuổi tác sẽ thêm chút khôn ngoan".

Ngày 12/7 (giờ địa phương) Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ dừng chân tại thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) và gặp gỡ các cử tri tại đây.

"Tôi hứa với các bạn là tôi ổn. Tôi ổn", ông Biden nói với những người ủng hộ, trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông thời gian qua.

Tổng thống Joe Biden gặp gỡ và phát biểu trước những người ủng hộ ở Michigan ngày 12/7. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Joe Biden gặp gỡ và phát biểu trước những người ủng hộ ở Michigan ngày 12/7. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ đùa rằng ông "mới 41 tuổi", nói bản thân "không quá già" và hy vọng "có chút tuổi tác sẽ thêm một chút khôn ngoan".

Ông Biden cho biết thêm: "Tại thời điểm này, tôi nghĩ giải pháp thay thế là không nhiều khả năng. Tôi nghĩ vấn đề đạo đức là quan trọng, sự lịch sự cũng rất quan trọng. Tôi cho rằng chúng ta nên suy ngẫm với tư cách là người Mỹ. Chúng ta là người lạc quan. Chúng ta là một đất nước tử tế và đáng tự hào".

Tổng thống Biden đã phát biểu trong hơn 15 phút, lâu hơn nhiều những lần ông dừng chân không chính thức khác.

Màn thể hiện “thảm họa” trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cuối tháng 6 đã làm dấy lên những lo ngại về tình trạng sức khoẻ của Tổng thống Biden.

Ông đang phải đối mặt với hàng loạt lời kêu gọi nhường chỗ cho một ứng cử viên khác của Đảng Dân chủ trong bối cảnh xuất hiện những nghi ngờ về khả năng ông Biden có thể đánh bại cựu Tổng thống Trump vào tháng 11 tới.

Tương lai chính trị của ông Biden tiếp tục được đặt câu hỏi sau cuộc họp báo hôm 11/7 tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.

Ngay trước cuộc họp báo, ông Biden nhầm lẫn khi gọi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Tổng thống Putin", khiến những người có mặt phải kinh ngạc.

Tiếp đó trong cuộc họp báo, khi nói về việc liệu Phó Tổng thống Harris có thể đánh bại cựu Tổng thống Trump hay không, ông Biden lại tiếp tục nhầm lẫn khi nói bà Harris là "Phó Tổng thống Trump".

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo kéo dài hơn tiếng đồng hồ vào tối 11/7, những người ủng hộ ông Biden cho rằng tổng thống có màn thể hiện tốt khi trả lời khéo léo nhiều câu hỏi về chính sách đối ngoại, với 19 câu hỏi từ 10 phóng viên. Các chủ đề bao gồm Nga, Israel và nền kinh tế, Trung Quốc và chính sách của Mỹ xung quanh chiến sự tại Ukraine.

https://vtcnews.vn/ong-biden-noi-co-chut-tuoi-tac-se-them-chut-khon-ngoan-ar882974.html

 

HOA VŨ(Nguồn: CNN) / VTC News