Ông Biden không nghĩ Triều Tiên bắn tên lửa khiêu khích

Tổng thống Biden cho rằng việc Triều Tiên thử hai tên lửa tầm ngắn cuối tuần trước cho thấy có rất ít thay đổi về chính quyền của ông Kim Jong-un.

"Chúng tôi nhận thấy rằng không có gì thay đổi nhiều", ông Biden nói với các phóng viên khi được yêu cầu bình luận về vụ phóng.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh ông không coi động thái mới đây của Triều Tiên là hành động khiêu khích.

Ông nói thêm rằng các quan chức quốc phòng nhìn nhận đây như việc thường lệ.

Ông Biden không nghĩ Triều Tiên bắn tên lửa khiêu khích - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hôm 23/3, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần trước sau các cuộc họp kéo dài nhiều ngày giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và những người đồng cấp từ Tokyo, Seoul và Bắc Kinh.

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi ông Biden lên nắm quyền. Giới chức Mỹ cho rằng nó không vi phạm bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vì đây là "phần bình thường của các thử nghiệm mà Triều Tiên sẽ thực hiện".

"Triều Tiên có một cách làm quen thuộc là thực hiện các hành động khiêu khích khi họ muốn gửi thông điệp tới chính quyền Mỹ", một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, lưu ý rằng vụ phóng mới đây "ở mức thấp" của các các hoạt động quân sự.

Theo CNN, vụ phóng không gây bất ngờ bởi các quan chức và các chuyên gia từ lâu đã dự đoán nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ cố gắng gửi thông điệp tới chính quyền của Biden về tầm quan trọng của Triều Tiên trong khu vực.

Trong khi các quan chức quốc phòng Mỹ đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của động thái mới này của Triều Tiên, họ nhấn mạnh các lực lượng Mỹ trong khu vực luôn chuẩn bị sẵn sàng và cảnh giác cao độ.

/ vtc.vn