Ông Biden có cần kiểm tra y tế?

Sau khi tiếp xúc gần với Tổng thống Trump - người vừa được xác nhận nhiễm Covid-19, ông Joe Biden rất có khả năng bị lây.

Vợ chồng Tổng thống Trump và trợ lý hàng đầu của ông, Hope Hicks, hôm nay thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã bắt đầu quá trình cách ly tại Nhà Trắng trong quá trình hồi phục, nhưng các chuyên gia y tế cho rằng họ mới là một phần trong chuỗi lây nhiễm.

Tiến sĩ Sanjay Gupta, người đứng đầu bộ phận y tế của CNN cho rằng một trong những F1 của Trump là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, người đã đứng đối diện với Tổng thống ở khoảng cách không quá xa trong cuộc tranh luận trực tiếp vào tối 29/9 tại Cleveland, bang Ohio.

0534 trump biden achh

Trong cuộc tranh luận trực tiếp này, hai ứng viên không bắt tay nhau, nhưng họ đã nói liên tục, tranh cãi gay gắt và cả hai đều không đeo khẩu trang. Gupta cho rằng Biden cũng như tất cả các nhân viên chiến dịch của ông cũng cần được xét nghiệm.

"Ngay cả khi họ không tiếp xúc gần và đứng cách xa nhau, việc chúng ta đang làm ở đây liên quan đến “các nhà lãnh đạo của đất nước” - ông Gupta nói.

Trước đó, tối 1.10, thông tin Tổng thống Donald Trump và Phu nhân dương tính với COVID-19 được chính ông Trump xác nhận trên Twitter. "Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau" - ông thông tin thêm.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley sau đó xác nhận: "Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đều khỏe mạnh vào thời điểm này và họ dự định sẽ ở nhà trong Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh”.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ông đã gửi "tình yêu và lời chúc” đến "những người bạn thân yêu của chúng tôi" Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, trong một bài đăng trên Twitter vào rạng sáng 2.10.

"Chúng tôi cùng hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho sự hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng của họ. Chúa phù hộ cho Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tuyệt vời của chúng tôi" - Phó Tổng thống Mike Pence viết.

Trước đó, một quan chức chính quyền giấu tên cho hay Hicks, 31 tuổi, được phát hiện dương tính với nCoV hôm 1/10, sau khi tháp tùng Tổng thống đến một cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota. Hicks trước đó cũng tháp tùng Trump trong nhiều chuyến đi gần đây, gồm cuộc tranh luận ở Cleveland hôm 29/9.

Trước Hicks, nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm nCoV, bao gồm Katie Miller, trợ lý báo chí của phó tổng thống Mike Pence, và một số lính cảnh vệ của Trump. Tuy nhiên, Trump trước đó đều tuyên bố ông không tiếp xúc gần với những người này và không cần cách ly để ngăn Covid-19.

PV (th)

Biden dẫn Trump 13 điểm trong thăm dò mới nhất Biden dẫn Trump 13 điểm trong thăm dò mới nhất
Lý do Trump liên tục ngắt lời Biden Lý do Trump liên tục ngắt lời Biden
Kịch bản quan hệ Mỹ - Trung nếu ông Trump hoặc ông Biden thành Tổng thống Kịch bản quan hệ Mỹ - Trung nếu ông Trump hoặc ông Biden thành Tổng thống
/ Nghề nghiệp và cuộc sống