Ông Biden bước vào Nhà Trắng đúng vào đỉnh dịch COVID-19

Cựu lãnh đạo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự đoán lễ nhậm chức của ông Biden có khả năng rơi đúng vào "đỉnh" của làn sóng bùng phát COVID-19 mới.

"Thực tế là vào thời điểm Tổng thống đắc cử nhậm chức, chúng ta có thể đang ở mức đỉnh dịch nếu nhìn vào những gì chúng ta đang trải qua hiện tại", Tiến sĩ Scott Gottlieb nói trên trong cuộc phỏng vấn trên CBS.

Theo ông Gottlieb, khi nhậm chức vào ngày 20/1, ông Biden sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với dịch bệnh đang lây lan.

Ông Biden bước vào Nhà Trắng đúng vào đỉnh dịch COVID-19 - 1
Tân Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: NYP)

"Tổng thống có thể bắt đầu làm việc với các thống đốc để cố gắng hoạch định chính sách cùng với họ và cố gắng tạo ra một chiến lược quốc gia hơn theo cách đó", ông Gottlieb cho hay.

Ông này nói thêm rằng ông không chắc liệu ông Biden có định tổ chức lễ nhậm chức theo truyền thống hay không.

"Tôi không biết điều đó sẽ như thế nào, nhưng chúng tôi sẽ không quy tụ hàng chục nghìn người đeo khẩu trang hoặc hàng trăm nghìn người trên bãi cỏ ở Washington cho một lễ nhậm chức điển hình", ông cho hay.

Trong thời gian vận động tranh cử, ông Biden hạn chế tổ chức các sự kiện quy mô lớn và luôn kêu gọi người dân đeo khẩu trang để phòng dịch.

Vài ngày sau khi đắc cử, ông công bố nhóm ứng phó dịch bệnh khẩn cấp gồm 13 thành viên.

Nhóm này đang phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ khi số ca mắc COVID-19 ở Mỹ vượt mốc 10 triệu người.

Joe Biden: Joe Biden: "Tôi không phải là Tổng thống cho đến 20/1"

Ông Joe Biden chia sẻ thông điệp này trên Facebook trong bối cảnh đương kim Tổng thống Donald Trump liên tục nói về cuộc chiến ...

Viễn cảnh Covid-19 tồi tệ trước khi Biden nhậm chức Viễn cảnh Covid-19 tồi tệ trước khi Biden nhậm chức

Mỹ dự báo có thể ghi nhận thêm 100.000 người chết do Covid-19 trước ngày nhậm chức vào tháng 1 của Tổng thống đắc cử ...

/ vtc.vn