Olympic Việt Nam mất trụ cột khi đại chiến Olympic Hàn Quốc?

Nhiều khả năng, trụ cột của ĐT Olympic Việt Nam là hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không thể tham dự trận bán kết ASIAD 2018 gặp Hàn Quốc.

Đó chính là Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, hậu vệ cánh trái này đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đối đầu trực tiếp gặp Bahrain ở vòng 1/8 và Syria ở vòng tứ kết ASIAD 2018. Trước đó, chỉ có duy nhất Văn Hậu nhận thẻ vàng ở trận gặp Olympic Bahrain, nhưng đã có tới 5 cầu thủ của Việt Nam nhận thẻ vàng ở trận gặp Olympic Syria, trong đó hầu hết là hậu vệ.

Với việc nhận 2 thẻ vàng, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Hàn Quốc ở bán kết. Nói như vậy là bởi trong cuốn sổ tay kỹ thuật môn bóng đá nam của BTC ASIAD 2018 không hề nhắc tới một dòng nào về vấn đề thẻ phạt.

olympic viet nam mat tru cot khi dai chien olympic han quoc

Văn Hậu đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng 1/8 và tứ kết

Cụ thể, trong phần ‘các nguyên tắc thi đấu’, cuốn sổ tay kỹ thuật này nói ngắn gọn: “Các trận đấu thuộc ASIAD 2018 phải phụ thuộc hoàn toàn vào những quy định đã được đưa ra tại cuốn sổ tay ‘Luật bóng đá’ do FIFA phát hành đầu năm 2018.” Tức là về cơ bản, BTC ASIAD 2018 không có quy định về án cấm thi đấu nào.

Thế nhưng, trong quy định về các cầu thủ được phép thi đấu trước trận, cuốn số tay này lại viết: “Bất cứ cầu thủ nào đang nhận án cấm đều không được phép đăng ký thi đấu và cũng không được ngồi trong khu vực kỹ thuật. Mỗi đội chỉ được đăng ký 6 cầu thủ dự bị và 9 cầu thủ ngồi trong khu vực kỹ thuật của mình.”

Vì vậy, có thể hiểu là BTC ASIAD 2018 sẽ tổ chức giải đấu ‘theo lẽ thường’. Và khi đó, Văn Hậu sẽ bị cấm thi đấu ở trận bán kết.

olympic viet nam mat tru cot khi dai chien olympic han quoc Olympic Việt Nam chiến thắng, tình yêu bóng đá và lòng tự hào dân tộc

Nhờ chiến thắng của Olympic Việt Nam, tư duy của người Việt Nam về thể thao trong nước sẽ khác, tầm nhìn của chúng ta ...

olympic viet nam mat tru cot khi dai chien olympic han quoc "Ông già" Anh Đức và cú rướn người làm nên lịch sử

Câu nói "gừng càng già càng cay" khi áp dụng với tiền đạo Anh Đức hẳn không sai. Ở tuổi 33, chân sút của Bình ...

olympic viet nam mat tru cot khi dai chien olympic han quoc HLV Park Hang Seo: "Gặp Hàn Quốc, tôi sẽ không khóc đâu"

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm trong vai trò HLV trưởng Olympic Việt Nam dù đối thủ ở trận bán ...

olympic viet nam mat tru cot khi dai chien olympic han quoc Ngập tràn ảnh chế chúc mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam

Chiến thắng nghẹt thở của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của dân mạng.

/ http://danviet.vn