Olympic Tokyo sắp khai mạc: Đạo diễn, nghệ sĩ liên tục vướng bê bối

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 quyết định sa thải đạo diễn của lễ khai mạc do bê bối phát ngôn từ cách đây hơn 2 thập kỷ.

Đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ tình hình dịch COVID-19, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 lại phải giải quyết những bê bối truyền thông khi chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ khai mạc. Sáng nay (22/7), Kentaro Kobayashi, đạo diễn của sự kiện mở màn Thế vận hội bị sa thải.

Ông Kobayashi mất việc vì một hành động diễn ra từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Khi đó, vị đạo diễn này đã đùa cợt về nạn diệt chủng Holocaust trong một chương trình truyền hình. Truyền thông Nhật Bản lât lại vụ việc này mới đây, khiến ông Kobayashi phải hứng chịu làn sóng chỉ trích.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành vì những rắc rối và lo lắng đã gây ra cho người dân Tokyo và Nhật Bản, khi lễ khai mạc sắp diễn ra", Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo, bà Seiko Hashimoto chia sẻ.

Olympic Tokyo sắp khai mạc: Đạo diễn, nghệ sĩ liên tục vướng bê bối - 1
Đạo diễn Kobayashi (trong bức ảnh) bị sa thải.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên của ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 mất việc vì bê bối truyền thông. Chỉ vài ngày trước, một nghệ sĩ nổi tiếng được chọn biểu diễn trong lễ khai mạc phải rút lui do sức ép từ dư luận từ một vụ việc trong quá khứ.

Cụ thể, nhà sản xuất âm nhạc Keigo Oyamada đối mặt với sự phản đối khi quá khứ bạo hành học đường của ông bị khơi ra trên truyền thông. Nghệ sĩ này phải tổ chức buổi họp báo để xin lỗi và rút khỏi chương trình khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Đầu năm nay, Olympic Tokyo 2020 phải thay trưởng ban tổ chức khi ông Yoshiro Mori từ chức cũng vì một bê bối truyền thông. Nhân vật này gây phẫn nộ trong dư luận khi có những bình luận bị cho là mang định kiến về phụ nữ.

Ông Mori cho rằng phát biểu của ông đã bị hiểu sai do bộ phận phiên dịch chuyển ngữ không chính xác. Tuy nhiên, cựu trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo vẫn thừa nhận có phát ngôn không phù hợp và đi ngược lại tinh thần Olympic.

MINH NGỌC

CĐV Việt Nam được xem miễn phí Olympic Tokyo 2020 CĐV Việt Nam được xem miễn phí Olympic Tokyo 2020
Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam Cung thủ xinh đẹp mở màn Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam
Thách thức lớn “phủ bóng” Olympic Tokyo cận kề ngày khai cuộc Thách thức lớn “phủ bóng” Olympic Tokyo cận kề ngày khai cuộc

/ vtc.vn